Vắng Falcao, đã có Balde

Sự vắng mặt của Radamel Falcao đã không thể ngăn cản AS Monaco giành được trận thắng thứ 2 liên tục ở Ligue 1 (2-0 trước Bordeaux) vì họ vẫn còn có Keita Balde Diao. 

Keita Balde Diao (trái) đang tiến bộ từng ngày dưới màu áo của AS Monaco. Ảnh: Getty Images
Keita Balde Diao (trái) đang tiến bộ từng ngày dưới màu áo của AS Monaco. Ảnh: Getty Images

Hai bàn thắng của Keita Balde Diao và Thomas Lemar, trong sự vắng mặt của chân sút chủ lực Radamel Falcao, đã giúp AS Monaco đá bại chủ nhà Bordeaux (2-0) trong trận đấu ở vòng 11 Ligue 1 diễn ra vào đêm 28-10 (theo giờ VN) vừa qua.

Balde đang đi đúng hướng

Falcao đang dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi bàn ở Ligue 1 mùa này với 13 bàn thắng từ 9 trận đấu, nhưng tuyển thủ Colombia đã không thể xuất trận tại sân Matmut-Atlantique của Bordeaux do bị chấn thương đùi. Tuy nhiên, Lemar - và đặc biệt là Balde - đã cáng đáng rất tốt nhiệm vụ ghi bàn của Falcao để mang chiến thắng về cho Monaco, khiến Paris SG (thắng Nice 3-0 trước đó một ngày) không thể nới rộng thêm khoảng cách 4 điểm trên ngôi đầu bảng.

Như vậy, mặc dù phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trên hàng công của Monaco (với Falcao, Stevan Jovetic, Adama Diakhaby, Guido Carrillo...) nhưng Balde (23 tuổi) đang trên đường trở thành một nhân vật không thể thiếu trong đội hình của HLV Leonardo Jardim sau khi chuyển đến từ Lazio trong mùa hè vừa qua. Khi được tờ L’Equipe phỏng vấn, tiền đạo người Senegal đã nhắc lại về cuộc chuyển nhượng trị giá 30 triệu EUR của anh để đến với Monaco.

Trình độ của Balde được cải thiện mỗi ngày

Balde nói: “Đó là một năm mà tôi muốn rời Lazio, tôi muốn thay đổi mọi thứ. Tôi có nói chuyện với một cầu thủ nào trước khi tôi quyết định? Có, với Benjamin Mendy (cầu thủ đã rời Monaco để chuyển đến Man City trong mùa hè vừa qua). Chúng tôi là bạn, chúng tôi biết nhau trong cuộc sống, chứ không phải từ bóng đá, và chúng tôi thường gọi điện cho nhau. Anh ấy đã nói với tôi về Monaco với những điều kiện rất tốt. Vì vậy, tôi đã không ngần ngại. Monaco là một nơi hoàn hảo để chơi bóng và tiến bộ khi bạn còn trẻ”.

Sau chiến thắng trước Bordeaux, HLV Jardim đã ca ngợi Balde khi “trình độ của cậu ấy đã được cải thiện mỗi ngày, cậu ấy có thể chơi tốt ở mũi nhọn hoặc ở bên cánh”. Và ông nói thêm: “Đội bóng đã chơi một trận đấu hay và giành được chiến thắng. Bordeaux luôn là một đối thủ rất khó chơi với chung tôi. Tôi xem xét những thống kê, phải mất 60 năm Monaco mới giành được 3 trận thắng liên tục trước Bordeaux. Các cầu thủ ra sân trong ngày hôm nay đã thể hiện được tài năng, đó là điều quan trọng nhất”.

Cuối cùng, HLV Jardim cho rằng tại Besiktas vào giữa tuần này, “chúng tôi sẽ phải chơi tốt hơn ở mọi lĩnh vực để giành chiến thắng” nhắm thắp lại chút hy vọng tại vòng bảng Champions League.

Tin cùng chuyên mục