Vắng Đức Chinh, thầy trò Huỳnh Đức thua đậm trên sân nhà

Trong một ngày hàng công thi đấu thiếu hiệu quả vì sự vắng mặt của Đức Chinh, CLB Đà Nẵng đã nhận thất bại đậm trên sân nhà trước Sài Gòn FC tại vòng 2 LS V-League 2020.

Pedro lập kỷ lục ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử V-League. Ảnh: Viết Định
Pedro lập kỷ lục ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử V-League. Ảnh: Viết Định

Sau thất bại trước Becamex Bình Dương ở trận mở màn, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trở về sân nhà Hòa Xuân để tiếp đón Sài Gòn với mục tiêu giành trọn 3 điểm, nhất là khi đội khách vừa trải qua biến động trên băng ghế huấn luyện.

Dù vậy, sự thiếu vắng tiền đạo nội số một Hà Đức Chinh khiến nhà cầm quân 47 tuổi tiếp tục tạo ra sự thay đổi trên hàng công khi trao cơ hội cho tân binh Nguyễn Thiện Chí

Cùng với đó, sự trở lại của Đặng Anh Tuấn sau một thời gian chữa trị chấn thương giãn dây chằng gối cũng giúp Đà Nẵng có thêm những phương án tấn công ở hàng tiền vệ.

Vắng Đức Chinh, thầy trò Huỳnh Đức thua đậm trên sân nhà ảnh 1 Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành có sự khởi đầu thành công. 
Dù vậy, bất ngờ đã sớm xảy ra trên sân Hòa Xuân khi trận đấu mới chỉ bắt đầu được 14 giây, đội khách Sài Gòn FC đã có bàn mở tỉ số 1-0 do công Pedro Paulo sau pha dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Thanh Bình.

Nhận bàn thua từ sớm, các học trò HLV Lê Huỳnh Đức đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy vậy, Đà Nẵng đã gặp rất nhiều khó khăn trước sự quyết tâm đến từ phía đội khách.

Đội chủ sân Hòa Xuân tuy là đội cầm bóng nhiều hơn, nhưng trong một ngày tiền vệ Đặng Anh Tuấn chưa đạt phong độ tốt nhất, hàng tiền vệ Đà Nẵng gần như thua thiệt so với Minh Trung, Văn Triền hay Geovane bên phía Sài Gòn FC.

Trong khi hàng công chưa thể tìm đường vào khung thành Đức Anh, thì lưới thủ môn Thanh Bình tiếp tục rung lên ở phút 33 khi Tấn Tài có mặt rất nhanh để đá bồi nâng tỉ số thành 2-0 cho Sài Gòn FC sau cú sút dội cột dọc của Pedro Paulo.

Sau bàn thua này, HLV Lê Huỳnh Đức đã có sự điều chỉnh về nhân sự khi rút Đặng Anh Tuấn ra để thay thế bằng trung vệ Lục Xuân Hưng nhằm tăng cường khả năng tranh chấp ở tuyến giữa. Thế nhưng, điều đó không giúp Đà Nẵng có được bàn gỡ trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sau giờ nghỉ, CLB Đà Nẵng càng đẩy cao đội hình để dồn ép đối thủ, thế nhưng hàng công Đà Nẵng với sự góp mặt của Akinade và Philippe Niash không tạo ra được sức ép cần thiết lên hàng phòng ngự Sài Gòn FC.

Vắng Đức Chinh, thầy trò Huỳnh Đức thua đậm trên sân nhà ảnh 2 Trận thua đẩy Đà Nẵng rơi xuống cuối bảng. 

Hàng công bế tắc, còn hàng phòng ngự và tiền vệ lại bộc lộ quá nhiều sơ hở để đối phương khai thác. Phút 75, Công Nhật có đường chuyền ngang không hợp lý khiến đội chủ nhà mất bóng từ khu vực giữa giúp cho Pedro Paulo có cơ hội nâng tỉ số lên thành 3-0.

Chưa đầy 5 phút sau, hàng phòng ngự Đà Nẵng tiếp tục mắc lỗi để tạo cơ hội cho cầu thủ vào sân thay người là Hữu Sơn đánh đầu cận thành để giúp Sài Gòn nới rộng cách biệt lên thành 4 bàn cho đội khách.

Những nỗ lực của học trò HLV Lê Huỳnh Đức chỉ giúp đội chủ sân Hòa Xuân có được bàn thắng danh dự ở phút 88 do công Akinade sau pha đánh đầu cận thành.

Nhận thảm bại với tỉ số 1-4 ngay trên sân nhà, CLB Đà Nẵng tạm rơi xuống vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng sau vòng 2 LS V-League 2020.

Tin cùng chuyên mục