Vắng Công Phượng, HAGL vẫn thắng CLB TPHCM

Thầy trò HLV Kiatisak dù không có đội hình mạnh nhất, nhưng vẫn biết cách đánh bại chủ nhà CLB TPHCM tỉ số 2-0 thuộc vòng 7 V-League 2022 vào tối 16-7.

Nét âu lo từ khu kỹ thuật CLB TPHCM sau trận thua ở vòng 7. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nét âu lo từ khu kỹ thuật CLB TPHCM sau trận thua ở vòng 7. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Không chỉ vắng thủ môn Trần Bửu Ngọc và tiền đạo Nguyễn Công Phượng, cơn mưa lớn trước giờ bóng lăn đã phần nào ảnh hưởng đến lối chơi ban bật của HAGL. Tuy nhiên, thầy trò HLV Kiatisak đã vượt khó để có hiệp 1 chơi hay nhất từ đầu V-League 2022. 

Vẫn là lối chơi thiên về kiểm soát bóng, các chàng trai đến từ Phố Núi liên tục đặt cầu môn của Bùi Tiến Dũng vào thế báo động. Sau 28 phút, các vị khách đã có bàn thắng mở điểm. Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm sau quả đá phạt góc của Lương Xuân Trường, tạo cơ hội cho Washington Brandao đánh đầu làm tung lưới CLB TPHCM. 

Đến phút 38, cách biệt về mặt điểm số được HAGL nhân đôi. Vũ Văn Thanh bị Dương Văn Khoa phạm lỗi trong vòng cấm, và chính đội trưởng của HAGL đã dễ dàng đánh bại Bùi Tiến Dũng trên chấm 11m.

Nếu HAGL chơi thăng hoa trong hiệp 1 thì ngược lại, đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến bế tắc toàn tập. Cơ hội nguy hiếm nhất của họ đến ở phút 31, khi cú bắt “bóng sống” của Lâm Ti Phông ở góc gần không đánh bại được thủ môn Dương Văn Lợi. 

Vắng Công Phượng, HAGL vẫn thắng CLB TPHCM ảnh 1 Văn Toàn khiến ngoại binh của CLB TPHCM vất vả. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Bước sang hiệp 2, CLB TPHCM dần cải thiện thế trận. Sự giằng co được đôi bên tạo ra. Nhưng cơ hội nguy hiểm thật sự không có. Cuối trận, HAGL chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn tỷ số 2-0 đến khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc. 

Chiến thắng thứ 2 liên tiếp đưa HAGL tạm vươn lên vị trí thứ 6 với 10 điểm. Trong khi CLB TPHCM tụt xuống hạng 11 khi có 6 điểm. Cùng với “hàng xóm” Sài Gòn FC đang đứng cuối bảng, 2 đại diện đến từ thành phố mang tên Bác đang gặp khó khi mùa giải chỉ mới trôi qua nửa giai đoạn lượt đi.

Tin cùng chuyên mục