Vắng 4 trụ cột, CLB Nam Định lấy người đâu đấu ‘chung kết’ với đội Hải Phòng?

Thầy trò HLV Phạm Hồng Phú chính thức trụ hạng LS V-League 2020 nếu giành 1 điểm ở cuộc tiếp đội bóng đất Cảng vào chiều 25-10. Thế nhưng tình cảnh của đội bóng thành Nam giờ rất éo le.
Hải Phòng đang cần 1 chiến thắng để tránh áp lực trước trận cuối
Hải Phòng đang cần 1 chiến thắng để tránh áp lực trước trận cuối

Trên bảng xếp hạng, CLB Nam Định hiện có 17 điểm, lần lượt hơn 2 và 5 điểm so với hai đội cuối bảng Hải Phòng và Quảng Nam. Về mặt lý thuyết, đội chủ sân Thiên Trường sẽ đoạt tấm vé thông hành đến V-League sang năm nếu cầm hòa CLB Hải Phòng ở trận cầu thuộc vòng 4 giai đoạn 2. Đội bóng thành Nam muốn sớm giải quyết nhiệm vụ để tránh “đêm dài lắm mộng”. 

Ngược lại, điều kiện để đội khách Hải Phòng trụ hạng sớm là phải đánh bại chủ nhà Nam Định. Còn không, đoàn quân của HLV Phạm Anh Tuấn phải bước vào trận “chung kết” với đội khách Quảng Nam ở vòng cuối. 

Vắng 4 trụ cột, CLB Nam Định lấy người đâu đấu ‘chung kết’ với đội Hải Phòng? ảnh 1 Đây cũng là trận quyết định cho Nam Định

Có lợi thế về mặt sân nhà và quyền tự quyết thế nhưng CLB Nam Định lại không có đủ dàn tinh binh cho trận cầu mang tính “sống còn” của đội Hải Phòng. Cụ thể trong thông báo phát đi của Ban điều hành V-League 2020 vào chiều 21-10, CLB Nam Định có đến 4 cầu thủ phải vắng mặt ở trận đấu tới vì án treo giò. 

Gồm Phùng Văn Nhiên, Nguyễn Đình Mạnh, Đinh Văn Trường và Thiago Merlo. Cả bốn đều là trụ cột hoặc những quân bài dự phòng quan trọng của HLV Phạm Hồng Phú trong chặng đường đã qua. Một tổn thất rất lớn với CLB Nam Định ở trận cầu mà họ không được phép sẩy chân.

Trái ngược sự rối bời của CLB Nam Định là tinh thần lên cao của đội khách Hải Phòng. Đội bóng đất Cảng đầy hưng phấn sau chiến thắng 2-0 trước đội khách Thanh Hóa ở vòng đấu trước. Trước một đối thủ thiếu trước, hụt sau về mặt nhân sự thì cơ hội dành cho đội bóng đất Cảng là rất lớn, bất chấp họ phải thi đấu trên đất khách.

Vắng 4 trụ cột, CLB Nam Định lấy người đâu đấu ‘chung kết’ với đội Hải Phòng? ảnh 2 Khán giả là điểm tựa của đội bóng thành Nam

Cuộc đấu giữa hai đội thuộc giai đoạn 1, chính đội Hải Phòng đã đánh bại CLB Nam Định 2-0 ngay tại “chảo lửa” Thiên Trường. Đó là cơ sở để người hâm mộ đất Cảng tin vào một kết quả khả quan đến từ thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn cho chuyến đi xa sắp tới. 

Bên cạnh 4 cầu thủ Nam Định, vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2020 còn thêm 5 cầu thủ khác phải nhận kỷ luật nghỉ thi đấu, gồm Trần Trung Hiếu (Than Quảng Ninh), Nguyễn Trung Học (CLB Hà Tĩnh), Bruno Cunha (Viettel), Ibou Kebe và Nguyễn Hồng Sơn (CLB Quảng Nam).

Tin cùng chuyên mục