Van Wilder sẽ khởi kiện để rời đội đua DSM

Ilan Van Wilder và đội DSM sẽ gặp nhau trên tòa sau khi tay đua trẻ người Bỉ quyết định thực hiện các hành động pháp lý để được tự do ra đi.

Van Wilder trên đường chạy cá nhân tính giờ
Van Wilder trên đường chạy cá nhân tính giờ

Van Wilder trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Lotto-Soudal nhưng lại chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp với đội đua Đức DSM vào năm 2020 theo hợp đồng 3 năm. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Van Wilder và DSM đã rạn nứt nên tay đua Bỉ bày tỏ mong muốn được ra đi sớm, đặc biệt là sau khi anh bị loại khỏi đội hình tham dự Vuelta a España năm nay.

Theo CyclingNews, Van Wilder ít được thi đấu trong năm đầu tiên chơi chuyên nghiệp vì dịch COVID-19. Nhưng sau đó anh gây ấn tượng mạnh ở mùa giải năm nay, với những màn thể hiện đỉnh cao về cá nhân tính giờ tại Tour de Romandie, Critérium du Dauphiné và giải vô địch Bỉ. Anh đã có tên trong danh sách thi đấu Vuelta a España nhưng bất ngờ bị loại giờ chót.

Tay đua Van Wilder từng trưởng thành từ lò đào tạo Lotto-Soudal

"Tôi đã sẵn sàng để ngày mai tham dự Grand Tour nhưng bất ngờ bị loại giờ chót. Không từ ngữ nào diễn tả nỗi thất vọng kéo dài trong nhiều tuần của tôi”, Van Wilder viết trên mạng xã hội vào thời điểm đó.

Van Wilder được cho là đã xung đột với quản lý đội DSM về các vấn đề về thiết bị hồi đầu năm nay. HLV Rudi Kemna đã châm dầu vào lửa khi phát biểu với truyền thông: " Van Wilder là một tài năng nhưng anh ấy vẫn còn những bước quan trọng phải cải thiện để có thể 'hợp tác' ".

 Van Wilder trong màu áo DSM

Ở chiều ngược lại, đội DSM nhiều lần khẳng định sẽ không giải phóng cua-rơ 21 tuổi trước năm cuối hợp đồng. Thế nên Van Wilder hiện đã nộp hồ sợ khiếu kiện lên toà án để cố gắng phá vỡ thỏa thuận.

Tin tức về vụ việc được tờ Wielerflits đưa đầu tiên sau khi đội DSM xác nhận với CyclingNews rằng có tay đua dùng truyền thông làm mấy uy tín của đội.

"Chúng tôi biết rằng một trong những tay đua của chúng tôi, là Ilan Van Wilder và người đại diện của anh ấy, đã chọn hành động pháp lý để phá vỡ hợp đồng lao động giữa Van Wilder và đội DSM. Van Wilder muốn được chuyển sang đội khác trước khi kết thúc hợp đồng hiện tại.

 Ilan Van Wilder giữ áo trắng tổng sắp Critérium du Dauphiné 2021

Chúng tôi rất thất vọng vì chuyện này. Thay vì thực hiện cách tiếp cận vấn đề tốt hơn (là nói thẳng yêu cầu được chuyển nhượng) thì Van Wilder lại cố gắng dùng truyền thông để làm mất uy tín của đội, những người làm việc hàng ngày với anh ta để được chấm dứt sớm hợp đồng”, đại diện đội DSM cho biết.

Vụ việc sẽ sớm được đưa ra xét xử tại tòa án ở Overijssel (Hà Lan) và phán quyết dự kiến sẽ được đưa ra vào giữa tháng 11.

 Van Wilder muốn rời DSM để tìm một bến đỗ mới

Van Wilder là người mới nhất trong hàng loạt tay đua tìm cách tháo chạy khỏi đội DSM. Trước đó, các tay đua như Tom Dumoulin, Marcel Kittel, Warren Barguil và Michael Matthews đều đã rời đi, và trong tuần này lại tiếp tục có thông tin Tiesj Benoot cũng muốn chia tay vào mùa đông.

Tin cùng chuyên mục