Văn Toàn tỏa sáng, HAGL thắng trận ra quân LS V-League 2020

Đường kiến tạo của Nguyễn Văn Toàn cho Châu Ngọc Quang ghi bàn ở phút 57 là pha lập công duy nhất giúp đội bóng phố Núi đánh bại Than Quảng Ninh 1-0 ở trận ra quân LS V-League 2020 diễn ra trên sân Pleiku chiều 6-3.

HA.GL có chiến thắng mở mùa trên sân nhà. Ảnh: ANH TIẾN
HA.GL có chiến thắng mở mùa trên sân nhà. Ảnh: ANH TIẾN

Trước khi bất ngờ có bàn mở điểm vào đầu hiệp 2, đoàn quân của HLV Lee Tae-hoon đã thi đấu lép vế trong 45 phút đầu tiên. Hai đội nhập cuộc đầy hưng phấn trong 10 phút đầu tiên. Tuy nhiên kể từ thời điểm sau đó, đội khách làm chủ được thế trận nhờ sự cơ động của Nguyễn Hải Huy.

Trong đó, cá nhân tiền đạo Fagan có ít nhất 2 cơ hội “ngon ăn” khi đối mặt với thủ thành Lê Văn Trường của HAGL nhưng không thể tận dụng thành công. Hiệp đầu tiên, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng còn có một cơ hội nguy hiểm khác để mở điểm.

Tình huống xảy ra ở phút 34, cú ra chân đầy quyết đoán của Nguyễn Hải Huy khiến trung vệ Trương Trọng Sáng vất vả cứu thua cho HAGL ngay trên vạch vôi. Và tỉ số 0-0 được bảo toàn đến hết hiệp 1.

Văn Toàn tỏa sáng, HAGL thắng trận ra quân LS V-League 2020 ảnh 1 Nhân viên Y tế tiến hành đo thân nhiệt các quan khách, phóng viên khi vào sân Pleiku
Bước vào giờ giải lao, HLV Lee Tae-hoon xốc lại tinh thần cho học trò và có những điều chỉnh trong khâu chiến thuật. Những thay đổi đến từ ông thầy Hàn Quốc giúp HAGL có bàn thắng dẫn trước ở phút 57.

Đường chuyền về bất cẩn của một hậu vệ Than Quảng Ninh gián tiếp tạo điều kiện để Văn Toàn thoát xuống, vượt qua thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Nhận thấy Ngọc Quang ở tư thế trống trải phía trong, tiền đạo của tuyển Việt Nam chuyền ngang để đồng đội đệm bóng chéo góc ghi bàn.  

Bàn thua đầy bất ngờ buộc đội khách phải đẩy cao đội hình lên kiếm tìm bàn gỡ hòa. Mọi đường tấn công của Than Quảng Ninh đều hướng đến đích nhắm cho Fagan, Lynch và Nghiêm Xuân Tú.

Văn Toàn tỏa sáng, HAGL thắng trận ra quân LS V-League 2020 ảnh 2 Văn Toàn "dọn bóng" cho Ngọc Quang ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. Ảnh: ANH TIẾN
Nhưng trước hàng thủ thi đấu đầy kỷ luật và tập trung của HAGL, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng không thể một lần xuyên thành mành lưới của Văn Trường trong trận đấu. Tỉ số 1-0 nghiêng về đội chủ sân Plieku được bản toàn đến khi trọng tài thổi còi khép lại trận đấu. 

HAGL đã có trận ra quân LS V-League 2020 đầy thành công. Chiều ngược lại, HLV Phan Thanh Hùng còn nhiều việc phải làm với đội bóng. Đây là trận thứ 3 liên tiếp từ đầu mùa giải (bao gồm AFC Cup và LS V-League), đội chủ sân Cẩm Phả chưa biết mùi chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục