Văn Toàn tỏa sáng, HA.GL giành 3 điểm trước Bình Định

Cuộc so tài giữa hai đội láng giềng của khu vực miền Trung đã diễn ra hấp dẫn và đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ cả hai đội. Đội tân binh Topenland Bình Định cho thấy sự quyết tâm rất cao trong nỗ lực giành điểm trên sân Pleiku, còn ở phía đội chủ nhà, sự tỏa sáng của Văn Toàn đã góp công lớn đem về 3 điểm với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Văn Toàn, tác giả bàn mở tỷ số cho HA.GL. Ảnh: Anh Tiến
Văn Toàn, tác giả bàn mở tỷ số cho HA.GL. Ảnh: Anh Tiến

Không khí trên sân Pleiku đã “nóng” ngay từ buổi trưa cùng ngày khi đông đảo CĐV từ Bình Định đã di chuyển lên Pleiku để đồng hành cùng đội nhà với nhiều băng-rôn, đội kèn trống, và có cả mô hình của chú ngựa ô trông rất vui nhộn.

Hai đội nhập cuộc với đội hình mạnh nhất. HA.GL có đủ Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Toàn… cùng với đầy đủ 3 ngoại binh. Ở bên kia sân, HLV Nguyễn Đức Thắng cũng tung hết lực lượng mạnh nhất vào đội hình xuất phát.

HA.GL nhập cuộc nhanh với lối chơi tấn công tốc độ quen thuộc. Ngay ở phút 13, chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha lập công của Văn Toàn từ đường chuyền khéo léo của Công Phượng. Chưa kịp trấn tĩnh sau bàn thua đội khách đón tiếp bàn thua thứ 2 chỉ sau đó 2 phút. Đường chuyền của Văn Toàn được Brandao tận dụng thành công để nhân đôi cách biệt.

Văn Toàn tỏa sáng, HA.GL giành 3 điểm trước Bình Định ảnh 1 Rimario nỗ lực đi bóng trước sự áp sát của Tuấn Anh. Ảnh: BDFC
Sớm bị dẫn cách biệt, Bình Định đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Nhưng trước hàng phòng ngự số đông, được tổ chức tốt của đội chủ nhà đã không tạo nhiều cơ hội cho các tiền đạo Bình Định ập sâu vào vòng 16m50. Những nỗ lực của đội bóng đất Võ cuối cùng cũng được đến đáp với bàn thắng của Rimario vào phút 66 sau đường chuyền của Hồ Tấn Tài.

Thắng trận này HA.GL đạt 6 điểm và cải thiện thứ hạng trong tốp đầu.

Tin cùng chuyên mục