Văn Toàn tiếp tục “nổ súng”, HA.GL giữ ngôi đầu

Đã lâu lắm rồi không khí bóng đá mới trở lại với Đà Nẵng, sân Hòa Xuân không còn chỗ trống trong cuộc so tài giữa đội chủ nhà và HA.GL. Trận đấu khép lại với chiến thắng nghiêng về đội khách. 

HA.GL lần đầu giành chiến thắng tại Đà Nẵng sau 15 năm. Ảnh: TỊNH ĐẾ
HA.GL lần đầu giành chiến thắng tại Đà Nẵng sau 15 năm. Ảnh: TỊNH ĐẾ

Đang ở vào giai đoạn ổn định từ lực lượng cho đến lối chơi, HA.GL vốn được đánh giá cao hơn các cầu thủ Đà Nẵng. Thầy trò HLV Kiatisak còn hướng đến mục tiêu là phải giành chiến thắng trước Đà Nẵng tại “sào huyệt” của đối phương, nơi mà suốt 15 năm qua đội bóng phố Núi chỉ từ hòa đến thua.

Hai đội nhập cuộc bằng sự thận trọng, kín kẻ trong lối chơi khi lường trước sức mạnh của nhau. Hàng phòng ngự HA.GL tập trung đeo bám Rafaelson, chân sút số 1 của đội chủ nhà. Việc vô hiệu hóa chân sút này đã làm giảm nhiều sức mạnh bên phía Đà Nẵng.

Phía đội chủ nhà cũng căng lực lượng tổ chức đeo bám các ngoại binh của HA.GL trên hàng công. Nhưng sự đa dạng về con người, lối chơi của HA.GL thực khó để cho Đà Nẵng tổ chức đánh chặn từ xa. Sang đầu hiệp 2, HA.GL đã bất ngờ khơi thông thế bế tắt với bàn mở tỷ số của Văn Toàn từ cú sút xa. Cú sút không quá căng, nhưng bất ngờ đã đánh bại thủ môn Tuấn Mạnh.

Văn Toàn tiếp tục “nổ súng”, HA.GL giữ ngôi đầu ảnh 1 Văn Toàn tiếp tục tỏa sáng trên hàng công
Hàng thủ Đà Nẵng trở nên mất tập trung từ sau bàn thua trên, từ đó dẫn đến sự rời rạc với các tuyến trên. Trong khi đó HA.GL lên tinh thần và dồn dập triển khai tấn công để ghi thêm bàn thắng. Cơ hội quý giá lại đến với HA.GL không lâu sau đó khi hậu vệ Văn Đô của đội chủ nhà để bóng chạm tay trong vòng 16m50. Công Phượng không bỏ qua cơ hội tốt để ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Thắng 2-0 chung cuộc, HA.GL lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Than Quảng Ninh với thành tích ấn tượng khi đây là trận thắng thứ 5 liên tiếp. 

Tin cùng chuyên mục