Văn Toàn giúp HA.GL có chiến thắng đầu tiên tại LS V-League 2021

Là tác nhân khiến đội khách bị đuổi một cầu thủ và chốt hạ trận cầu với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, Nguyễn Văn Toàn xứng đáng cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” ở trận thắng của HA.GL trước SLNA thuộc vòng 2 LS V-League 2021 diễn ra vào chiều 22-1. 

Văn Toàn và Minh Vương lập công cho HA.GL. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Văn Toàn và Minh Vương lập công cho HA.GL. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến của Nguyễn Phong Hồng Duy ở phút 35, Văn Toàn với điểm mạnh tốc độ đã thực hiện pha bứt tốc đến trước vòng cấm địa của SLNA và buộc Thái Bá Sang phạm lỗi. Trọng tài Ngô Duy Lập lập tức rút thẻ vàng thứ hai cho cầu thủ của SLNA và truất quyền thi đấu.

Trước khi đối thủ chơi với 10 người, HA.GL đã có thế trận đầy khó khăn. Thậm chí, đội chủ nhà đã bị thủng lưới ở phút 17. Từ pha đá phạt góc,  hậu vệ HA.GL phá bóng không dứt khoát và tạo điều kiện để Bùi Đình Châu thực hiện đường chuyền cho Felipe dứt điểm cận thành.       

Văn Toàn giúp HA.GL có chiến thắng đầu tiên tại LS V-League 2021 ảnh 1 Trước đó SLNA đã gây vất vả cho chủ nhà với bàn thắng dẫn trước
Sau tấm thẻ đỏ của Bá Sang là một sức ép đầy khủng khiếp của các cầu thủ HA.GL tạo ra về phía khung thành của đội bóng xứ Nghệ. Lần lượt các cơ hội đã tìm đến mũi giầy của Vũ Văn Thanh, Memovic... Sau nhiều nỗ lực, thầy trò của HLV Kiatisak đã kiếm tìm được bàn thắng gỡ hòa.     

Kim đồng hồ chuyển đến phút 66, Đình Châu đã phán đoán hướng bóng không chuẩn xác trong tình huống xâm nhập của Washington. Ngoại binh của HA.GL thực hiện đường chuyền ngang và Trần Minh Vương đưa bóng đi chìm vào góc xa gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Văn Toàn giúp HA.GL có chiến thắng đầu tiên tại LS V-League 2021 ảnh 2 Nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân, đội chủ nhà kịp giành 3 điểm chung cuộc. Ảnh :DŨNG PHƯƠNG
Sức ép được cởi bỏ, đội bóng phố Núi tiếp tục thiết lập thế trận một chiều. Việc chỉ chơi với 10 cầu thủ khiến hàng thủ của SLNA không thể đứng vững. Một lần nữa đường chuyền của Washington đã mở ra bàn thắng cho đội nhà. Nhận đường chuyền của đồng đội, Nguyễn Trung Đại Dương nhả bóng hợp khớp băng lên dứt điểm của Văn Toàn, bóng bay vào lưới của SLNA.

Cầu trường Pleiku vỡ òa cảm xúc sau pha lập công của Văn Toàn. Bởi đó là bàn thắng để ấn định chiến thắng 2-1 của HA.GL trước SLNA. Ba điểm giúp thầy trò HLV Kiatisak giải tỏa sức ép sau trận ra quân thất bại và hướng đến những kết quả tốt hơn ở chặng đường dài phía trước. Trong khi SLNA đang đối mặt với những khó khăn. Bởi sau hai vòng, HLV Ngô Quang Trường và học trò chỉ mới giành 1 điểm và vòng 3, đội bóng xứ Nghệ tiếp tục làm khách trên sân của Sài Gòn, một trận cầu dự báo đầy khó khăn.

Tin cùng chuyên mục