Ván tennis cho Juninho

Mười năm trước, Juninho nói lời chia tay Lyon sau khi cùng đội bóng làm một hơi 7 lần vô địch Ligue 1. Trận Lyon tiếp Angers trên sân nhà đánh dấu sự trở lại của cựu tiền vệ tài hoa người Brazil trên cương vị giám đốc thể thao.
Ván tennis cho Juninho

HLV đồng hương Sylvinho cùng Juninho chia vui ở chiến thắng 3-0 trong ngày mở màn Ligue 1 mùa giải 2019-2020 đã tiếp tục cho 3 điểm nữa như món quà mừng Juninho trở lại với người hâm mộ Lyon. GĐTT 44 tuổi có buổi giao lưu với người hâm mộ đội nhà trước trận đấu.

Sylvinho – Juninho cho thấy là cặp bài trùng ăn ý. 5 trận giao hữu đầu mùa thua tới 4 đã lùi sâu vào quá khứ. Lyon mất đi 3 tuyển Pháp là đội trưởng Nabil Fekir, Ferland Mendy và Tanguy Ndombele nhưng bộ đôi Brazil đã tìm những tân binh phù hợp với lối tấn công tốc độ cho Lyon là Andersen, Kone và quan trọng nhất là đồng hương Mendes.

Mendes có 2 pha kiến tạo ở trận thắng Monaco 3-0 và trận này anh cướp bóng để chuyền cho Aouar mở tỷ số trận đấu. Sự phối hợp ăn ý giữa Mendes và Aouar tuyến giữa giúp Lyon kiểm soát hoàn toàn lối chơi. Tiền vệ 21 tuổi ngoài bàn mở tỷ số có 2 pha kiến tạo để đồng đội ghi bàn.

Sức mạnh tấn công của Lyon thật đáng nể. Dembele có cú đúp. Depay cũng có cú đúp. Cả hai cầu thủ này cũng đã ghi bàn ở trận mở màn với Monaco. Tiền đạo Depay được HLV Sylvinho trọng dụng hơn so với cựu HLV Genesio nên anh ra sân với tâm lý thoải mái. Bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc của Lucas là màn biểu diễn tuyệt đẹp của Depay trước đó. Tiền đạo Hà Lan che bóng và qua người hậu vệ Angers ngay trong vòng cấm rất ấn tượng trước khi chuyền ra cho Lucas ghi bàn.

Hai trận với 9 bàn thắng và 0 bàn thua, Lyon cho thấy là đối thủ đủ tiềm lực chạy đua với PSG ở Ligue 1 mùa này. HLV Sylvinho phát biểu sau trận đấu “Chúng tôi đã chơi một trận rất hay nhưng vẫn còn trong quá trình ổn định. Tôi tin cần thêm một vài vòng đấu nữa để ổn định lối chơi và sẽ tốt hơn nữa. Chỉ sau một thời gian ngắn làm việc, chúng tôi đa có được sự đoàn kết, mạnh mẽ và tự tin trước các đối thủ”.

Tin cùng chuyên mục