Văn Quyết tỏa sáng đưa CLB Hà Nội lên ngôi đầu

Dù thi đấu trên sân khách nhưng các cầu thủ Hà Nội tiếp tục khẳng định sự ổn định và phong độ vượt trội để giành trọn 3 điểm trước đội chủ nhà Hà Tĩnh, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng rất ấn tượng.

Niềm vui của Văn Quyết sau bàn mở tỷ số cho Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG
Niềm vui của Văn Quyết sau bàn mở tỷ số cho Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG

Diễn biến ở hiệp 1 khá cân bằng khi đội chủ nhà chọn lối chơi tấn công dựa vào sự hưng phấn của các cầu thủ cũng như ưu thế đá sân nhà. Còn phía CLB Hà Nội, đội hình xuất phát toàn nội binh khi các cầu thủ ngoại vì nhiều nguyên nhân khác nhau đã không có tên.

Việc đội khách thiếu hụt lực lượng, các cầu thủ Hà Tĩnh đã khai thác qua lối chơi tấn công mạnh mẽ vào vị trí của Thái Quý. Nhưng ở tình thế khó khăn trên, vào cuối hiệp 1 CLB Hà Nội đã vượt lên dẫn trước từ cú sút xa đẹp mắt của Văn Quyết.

Lên tinh thần khi dẫn bàn, CLB Hà Nội thi đấu hay hơn hẳn ở hiệp hai, nhất là các ngoại binh Tonci Mujan và Vladimir Siladji được tung vào sân. Hàng công được tăng cường, sức ép của CLB Hà Nội mạnh hơn hằn và phút 62, cách biệt được nhân đôi với pha lập công của cựu tuyển thủ U19 Croatia Mujan.

Văn Quyết tỏa sáng đưa CLB Hà Nội lên ngôi đầu ảnh 1 CLB Hà Nội lên đầu bảng sau vòng 9
Dẫn cách biệt 2 bàn, các cầu thủ đội khách thi đấu thong dong hơn, và sự chủ quan đó đã tạo đều kiện cho Trần Phi Hà ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 vào phút 81. Khoảng thời gian còn lại, Hà Tĩnh dâng cao đội hình tấn công để tìm thêm bàn thắng nhưng các cơ hội đã không được tận dụng tốt. Đáng tiếc là tình huống xà ngang cứu thua cho đội khách vào cuối trận.

Giành 3 điểm chung cuộc, CLB Hà Nội vươn lên đầu bảng với 17 điểm khá bất ngờ nhưng không kém phần ấn tượng.

Tin cùng chuyên mục