Văn Quyết tạo dấu ấn trước cuộc đua Quả bóng Vàng Việt Nam

V-League Awards 2020 tối 20-11 tại Hà Nội đã tôn vinh đội trưởng của CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết cho hạng mục “Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020”.
Văn Quyết năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh. Ảnh: MINH HOÀNG
Văn Quyết năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiền đạo Văn Quyết đã vượt qua một loạt đồng nghiệp xuất sắc khác của bóng đá Việt Nam như Quang Hải, Hùng Dũng, Khắc Ngọc... để được xướng tên cho giải thưởng cá nhân cao quý nhất của Các Giải bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia năm 2020. Đây là năm thứ hai liên tiếp nhà vô địch AFF Cup đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất V-League”.     

Dù đội bóng chủ quản Hà Nội đã không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League nhưng Văn Quyết vẫn khẳng định được giá trị của một trong những cầu thủ nội xuất sắc nhất Việt Nam. Đặt bối cảnh liên tiếp các đồng đội đối mặt với chân thương và sa sút về mặt phong độ, tiền đạo 29 tuổi vẫn giữ được sự ổn định để góp công lớn giúp CLB Hà Nội đoạt ngôi vô địch Siêu cúp quốc gia, Cúp quốc gia và á quân V-League.

Tầm ảnh hưởng rất lớn của Văn Quyết tại đội bóng Thủ đô là điều không thể bàn cãi. Dù đóng góp 5 pha lập công trong 22 trận ra sân ở mùa giải 2020 thế nhưng phần lớn những bàn thắng mà Quyết “rừng” ghi được đều làm thay đổi cả cục diện trận cầu. Thông số thông kế của tiền đạo này rất ấn tượng khi trong 1.755 phút thi đấu, Văn Quyết có 42 đường chuyền trung bình mỗi trận và đạt tỉ lệ thành công lên đến 76%. Ngoài ra Quyết tham gia 20/37 tình huống dẫn đến thành bàn của CLB Hà Nội. 

Văn Quyết tạo dấu ấn trước cuộc đua Quả bóng Vàng Việt Nam ảnh 1 Văn Quyết trong cuộc so tài giữa Hà Nội và TPHCM. Ảnh: VC

Nỗ lực của Văn Quyết còn được ghi nhận bằng việc được giới chuyên môn điều tên vào danh sách đội hình tiêu biểu của V-League 2020. Trước đó, Quyết “rừng” còn được các thành viên trong CLB Hà Nội bầu chọn cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng ở mùa giải 2020”.  

Với việc bảo vệ thành công danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất V-League”, Văn Quyết đang tạo dấu ấn trước cuộc bầu chọn Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức. Văn Quyết sẽ tiếp tục đua tranh với các đồng nghiệp xuất sắc khác để có thể được xướng tên cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt.

Tin cùng chuyên mục