Văn Quyết: ‘Hà Nội FC chưa bao giờ phụ thuộc vào ngoại binh

Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết khẳng định, Hà Nội FC không phụ thuộc vào ngoại binh. Với chiều sâu lực lượng đang có, cầu thủ sinh năm 1991 khẳng định, đội bóng thủ đô sẽ giành được 3 điểm khi tiếp đón SLNA ở vòng 10 V-League 2022 sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy lúc 19 giờ 15 ngày 31-7.
Văn Quyết đánh giá cao đối thủ SLNA. ẢNH: HẢI VĂN
Văn Quyết đánh giá cao đối thủ SLNA. ẢNH: HẢI VĂN

“Được đá trên sân nhà, tôi chỉ mong anh em tập trung và đá hết khả năng. Đây chỉ mới là trận thứ 9 của Hà Nội FC nên chặng đường còn rất dài. Với cầu thủ, được đá dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả là một niềm vui rất lớn. Bóng đá càng có đông khán giả thì cầu thủ càng có động lực để thi đấu. Tôi tin trận tới sẽ diễn ra fair play, kịch tính và hấp dẫn.

Hiện tại, Hà Nội FC chưa thể nói trước được điều gì vì giải đấu mới trôi qua 9 vòng. SLNA có nhiều cầu thủ giỏi nên chúng tôi phải nỗ lực tập trung” – Nguyễn Văn Quyết chia sẻ tại họp báo trước trận đấu giữa Hà Nội FC với SLNA.

Anh nói tiếp: “Hà Nội FC chưa bao giờ phụ thuộc vào ngoại binh, vì chúng tôi có đủ tuyển thủ quốc gia ở các tuyến tiền vệ, tiền đạo. Tất nhiên, không chỉ cầu thủ nội mà ngoại binh của đội cũng phải thể hiện giá trị. Tonci có kỹ thuật, tư duy để hòa nhập tốt với toàn đội. Còn hiện tại, Hà Nội FC có chuyên gia phân tích nên chúng tôi hiểu đối thủ. Với tôi, bóng đá khó nói trước, những gì chúng tôi nghiên cứu thì sẽ cố gắng phát huy, còn để nói khoan thủng hàng thủ đối phương thì chỉ mong mọi người chờ trận ngày mai”.

Trong trận tiếp đón SLNA ngày mai, Hà Nội FC sẽ thiếu vắng HLV Chun Jae-ho và HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh trên băng ghế huấn luyện. Lý do là bởi, hai HLV này được xác định dương tính với Covid-19 ngay trước thềm trận đấu. Nhiều khả năng, trợ lý Lê Đức Tuấn sẽ là người chỉ đạo Hà Nội FC.

Văn Quyết: ‘Hà Nội FC chưa bao giờ phụ thuộc vào ngoại binh ảnh 1 Trợ lý Lê Đức Tuấn họp báo trước trận đấu
Vị trợ lý này khẳng định: “HLV Chun Jae-ho đã có chuẩn bị từ đầu tuần nên khi ông ấy mắc Covid-19 thì đội không bị ảnh hưởng nhiều. Chúng tôi đang đi đúng hướng. Sự thiếu vắng Quang Hải luôn là một khó khăn nhưng chúng tôi đều đã chuẩn bị mọi phương án. Kết quả các trận gần đây là minh chứng”.

Đồng tình với ý kiến của Văn Quyết về việc Hà Nội không phụ thuộc vào ngoại binh, trợ lý Lê Đức Tuấn nhấn mạnh: “Hà Nội FC luôn tự tin vào chiều sâu lực lượng, vì nếu có vấn đề gì như chấn thương, thẻ phạt, chúng tôi đều có phương án thay thế. Đó không chỉ là chiều sâu mà còn là tính kế thừa của đội”.

Cuối cùng, khi nói về trận đấu ngày mai với SLNA, ông cho hay: “ Các cầu thủ phòng ngự đều có kinh nghiệm và từng ăn tập với người cũ Oseni. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc chế Oseni và Olaha”.

Tin cùng chuyên mục