Văn Quyết 'gieo sầu' lên CLB Sài Gòn

CLB Sài Gòn đã có trận hoà 1-1 trước CLB Hà Nội trong cuộc so tài ở vòng 16 trên sân Thống Nhất. Trận hoà vốn là mục tiêu của đội chủ nhà, nhưng diễn biến 90 thì lại khá đắng bởi họ bị gỡ hoà vào những giây cuối trận. 

Văn Quyết phấn khích sau khi ghi bàn gỡ hoà cho CLB Hà Nội vào cuối trận. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Văn Quyết phấn khích sau khi ghi bàn gỡ hoà cho CLB Hà Nội vào cuối trận. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Cơn mưa nặng hạt từ đầu trận đã làm ảnh hưởng đến lối chơi của hai đội, nhất là lối đá ngắn, sệt của đội khách không thể vận dụng được trên mặt sân sủng nước. Trước tình hình đó, đội khách chuyển sang đá bóng dài vượt tuyến, nhưng điều kiện thời tiết cùng mặt sân như trên đã trở thành "bạn đồng hành" cùng CLB Sài Gòn. 

Suốt 45 phút đầu trận hai đội thi đấu tấn công cởi mở, tốc độ nhanh, nhưng số cơ hội tạo ra lại không được nhiều. Các cầu thủ chủ nhà ở thế dựa chân tường nên sau khoảng nửa thời gian của hiệp 1 đá chắc chắc, thiên về phòng ngự đã mở thế trận đôi công cùng đối phương. 

Đội chủ nhà đã có khởi đầu rất tốt với bàn mở tỷ số của Olsen

 Đến phút 45, CLB Sài Gòn đã vượt lên dẫn trước. Từ pha phá bóng không thành của Thành Chung, Olsen đã không bỏ qua cơ hội quý giá ghi bàn mở tỷ số từ cú sút cận thành. 

 Sang đầu hiệp 2, HLV Chun Jae-ho đã điều chỉnh hàng công khi đưa Lucao vào thay Tonci Mujan và tiếp tục tập trung "nhồi" bóng dài. Đội chủ nhà cũng tung Đỗ Merlo vào sân để tăng số lượng ngoại binh trên hàng công nhằm giảm áp lực cho hàng phòng ngự trước sức ép từ đối phương. 

Nhưng lại để "vàng rơi" cuối trận đành chấp nhận tỷ số hoà 1-1

 Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với phần thắng dành cho CLB Sài Gòn thì kịch tính đã đến ở phút bù giờ cuối cùng (90+5). Từ tình huống hỗn loạn trong vỏng 16m50 đội chủ nhà, Văn Quyết đã có mặt đúng lúc để lập công từ cù sút cận thành gỡ hoà 1-1.

 Với trận hoà này, CLB Hà Nội có 31 điểm, hơn 2 đội xếp sau là Bình Định và Hải Phòng 5 điểm. Trong khi đó, CLB Sài Gòn có 12 điểm, bắt kịp CLB TPHCM nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Dù vậy cũng đủ để gây sức ép lên CLB TPHCM lẫn Hà Tĩnh trước khi hai đội này so tài vào chiều 14-9.

Tin cùng chuyên mục