Văn Quyết: Đoạt QBV không chỉ khát khao mà còn là trách nhiệm

Tân chủ nhân của Quả bóng Vàng (QBV) nam Việt Nam Nguyễn Văn Quyết đã có những chia sẻ với báo Sài Gòn Giải Phóng sau đêm gala công bố các hạng mục Giải thưởng QBV Việt Nam 2020 tại khách sạn REX vào tối 12-1.  
Văn Quyết lần đầu giành danh hiệu QBV Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Văn Quyết lần đầu giành danh hiệu QBV Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Cảm xúc của Văn Quyết trong lần đầu tiên đoạt giải thưởng QBV Việt Nam?

 - QBV Việt Nam 2020 Nguyễn Văn Quyết: Đầu tiên, xin gửi lời cám ơn đến những người thầy đã dìu dắt tôi trong suốt thời gian dài vừa qua. Tiếp đến là những lời cám ơn đến anh em, bạn bè đã đồng hành, ủng hộ, chia sẻ và giúp đỡ tôi trong những thời khắc khó khăn nhất. Ngoài ra là những lời cám ơn đến giới các thầy/cô, hội đồng chuyên môn và giới truyền thông đã tin tưởng, bầu chọn cho tôi. Tôi rất vui với lần đầu tiên đoạt được danh hiệu cá nhân đầy danh giá của bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ, QBV Việt Nam sẽ là bước khởi đầu của tôi. 

 Điều gì đã giúp Quyết đoạt danh hiệu QBV Việt Nam 2020?

 - Mùa giải 2020, CLB Hà Nội tham dự 3 đấu trường, đoạt 2 chức vô địch Cúp Quốc gia và Siêu cúp Quốc gia, bên cạnh danh hiệu á quân V-League. Tôi đã đóng góp rất nhiều bàn thắng cho đội bóng. Nhưng trên hết, tôi đã cảm nhận được CLB Hà Nội đã có những cầu thủ trẻ trưởng thành và nỗ lực vượt bậc sau khi hàng loạt trụ cột gặp những chấn thương. Hy vọng bước sang mùa giải 2021, đội Hà Nội sẽ mạnh mẽ hơn để có thể giành lại được chức vô địch V-League. 

 Từng hai lần giành Quả bóng Bạc Việt Nam, Quyết có nghĩ một ngày mình sẽ đoạt được Vàng? 

 - Với tôi, mục tiêu đoạt QBV Việt Nam không chỉ là khát khao mà còn là trách nhiệm. Tôi phải có trách nhiệm với gia đình của mình, trách nhiệm với tình yêu bóng đá mà mình đã chọn lựa. QBV Việt Nam 2020 không chỉ là bước đệm mà còn là động lực rất lớn dành cho tôi ở các mùa giải kế tiếp. Tôi có một suy nghĩ, khi đã đoạt được QBV thì tôi phải nỗ lực khẳng định bản thân nhiều hơn nữa! Năm 2021, tôi chỉ hy vọng không vướng chấn thương để có thể hướng đến những kết quả tốt, trước mắt cùng đội Hà Nội. 

 Quyết có nghĩ sẽ đoạt QBV Việt Nam lần thứ 2, thứ 3, thứ N...?

 - Đối với cầu thủ, đầu tiên, mình phải suy nghĩ đá cho thật tốt tại đội bóng chủ quản đã. Mong rằng ở mùa giải 2021, tôi sẽ thi đấu thật tốt cùng CLB Hà Nội và sớm có thể trở lại khoác áo đội tuyển Việt Nam. Chỉ khi gặt hái nhiều thành công ở cấp CLB và đội tuyển, lúc đấy, tôi mới có thể suy nghĩ đến danh hiệu QBV Việt Nam tiếp theo. 

Văn Quyết: Đoạt QBV không chỉ khát khao mà còn là trách nhiệm ảnh 1 Bộ 3 đoạt các danh hiệu cao nhất của QBV Việt Nam 2020

 Năm nay đã bước sang tuổi 30, Quyết có nghĩ sẽ thi đấu thêm bao nhiêu mùa giải nữa? 

 - Năm nay, điều Quyết mừng nhất là sự xuất hiện của anh Tài (Lê Tấn Tài) và anh Trường (Bùi Tấn Trường) về giúp đội Hà Nội. Dù đã lớn tuổi thế nhưng, hai anh đều chơi tốt và tôi nghĩ, mọi người cũng cảm nhận được điều này. CLB Hà Nội luôn đón nhận những cầu thủ có chuyên môn tốt về thi đấu. Nỗ lực của hai anh cũng là tấm gương cho tôi. Tôi sẽ nỗ lực từng ngày, từng năm và đặc biệt phải giữ được hình ảnh thật tốt để làm sao cống hiến hơn nữa cho bóng đá Việt Nam.  

 Hôm nay, Bùi Hoàng Việt Anh đã đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2020, danh hiệu mà 10 năm trước Quyết từng chiến thắng. Anh đánh giá thế nào về nỗ lực của đồng đội?

 - Với Việt Anh, hiện tại, cậu ấy đang là một trong những trụ cột của CLB Hà Nội và đội tuyển U22 chuẩn bị SEA Games 2021. Tôi nghĩ, khi đã đoạt giải thưởng thì trách nhiệm của Việt Anh và kể cả Quyết cũng vậy phải cố gắng, cố gắng nhiều hơn nữa để đền đáp những gì mà mọi người đã ủng hộ, tin tưởng để bầu chọn cho mình. 

 Một câu hỏi cuối. Điều ước của Quyết ở năm 2021 với tư cách chủ nhân QBV Việt Nam 2020?

 - Bây giờ, tôi chỉ mong các giải đấu sẽ không còn bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và các khán giả đến sân thật nhiều hơn nữa. Mục tiêu của tôi sẽ nỗ lực hết mình để có thể đền đáp với những gì mà ban huấn luyện, đồng đội và giới truyền thông đã tin tưởng và bầu chọn cho tôi.

 Xin cám ơn anh về cuộc trao đổi!

Tin cùng chuyên mục