Văn Lâm và Thai League cùng trở lại

Trong ngày Thai League 2020/21 nối lại, thủ môn của đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm được HLV Alexandre Gama điền tên trở lại vào đội hình xuất phát của Muangthong Utd.
Thai League đã trở lại vào tối 12-9
Thai League đã trở lại vào tối 12-9

Đó là chuyến làm khách trên của CLB Sukhothai thuộc vòng 5 Giải vô địch quốc gia Thái Lan (Thai League 2020/21) vào tối 12-9. Vòng đấu này đánh dấu sự trở lại của hạng đấu cao nhất bóng đá xứ chùa Vàng sau hơn 6 tháng “đóng băng” bởi dịch Covid-19. 

Tiếc rằng trong ngày trở lại bắt chính Văn Lâm đã không thể giúp Muangthong Utd giữ vững mành lưới. Pha lập công duy nhất của Ibson Melo ở phút 81 đã giữ lại 3 điểm cho đội chủ nhà. Thất bại này khiến đội bóng của Văn Lâm tạm thời giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 6 điểm. 

Văn Lâm trở lại đứng trong khung gỗ là kết quả cho quá trình nỗ lực, cố gắng tập luyện của thủ môn 27 tuổi này. Chính sự chuyên nghiệp và không hề dao động bởi đồn thổi sẽ bị Muangthong Utd “rao bán” của Lâm “tây” đã giúp anh ghi điểm trong mắt ban huấn luyện. 

Hai vòng đấu cuối trước khi Thai League tạm hoãn, thủ môn của đội tuyển Việt Nam bất ngờ mất suất bắt chính vào tay của “người nhện” bản địa Somporn Yos. Ngặt nỗi Muangthong Utd đều kiếm về hai chiến thắng khi Văn Lâm ngồi dự bị. Hai trận đầu của mùa giải, Lâm “tây” vào lưới nhặt bóng 4 lần và đội nhà đều bại trận.  

Một ngày trước khi Thai League trở lại, Văn Lâm đã nhận những lời động viên đến từ HLV Park Hang-seo. Hai thầy trò thông qua video call (dịch vụ thoại có kèm hình ảnh) nói chuyện đầy vui vẻ. Thủ môn này còn chụp lại màn hình cuộc gọi thoại với thầy Park và đăng tải lên mạng xã hội với dòng trạng thái: “Coach động viên trước giải đấu trở lại”.  

Tin cùng chuyên mục