Văn Lâm nỗ lực để trở lại khung thành đội tuyển Việt Nam

Vuột mất cơ hội cống hiến cho đội tuyển Việt Nam trong những ngày tranh tài tại UAE vừa qua do trở thành F1 tại CLB Cerezo vào sát ngày bay sang UAE. Thủ môn Đặng Văn Lâm đã cố gắng thể hiện mình trong từng phút được ra sân ở đội hình Cerezo Osaka để hy vọng sớm quay lại ĐTVN.

Lâm "tây" hy vọng được thầy Park gọi ở đợt tập trung tới đây
Lâm "tây" hy vọng được thầy Park gọi ở đợt tập trung tới đây

Ở lượt trận mới đây của vòng đấu bảng AFC Champions League, thủ môn này đã được HLV Levir Culpi tin dùng, đăng ký thi đấu trong trận gặp Guangzhou. Đây cũng là lần đầu anh ra sân tại đấu trường này.

Do đối thủ là Guangzhou vốn không được đánh giá cao nên ngoài Văn Lâm, nhiều cầu thủ dự bị khác cũng được tạo cơ hội ra sân tranh tài như Yuta Koike, Hiroto Yamada... cũng được đá chính.

Trận đấu này Cerezo đã giành chiến thắng cách biệt 5-0 để tiếp tục dẫn đầu bảng với 13 điểm. Riêng cá nhân Văn Lâm, anh có lần thứ 2 ra sân cho Cerezo Osaka và cũng là lần thứ 2 giữ sạch lưới, được xem là kỷ niệm đẹp của chàng thủ môn này trong giai đoạn đầu tiên thi đấu tại Nhật Bản. Trước đó, anh được tin dùng trong trận thắng 2-0 trước Gainare Tottori tại Cúp Hoàng đế Nhật Bản hôm 9-6.

Văn Lâm nỗ lực để trở lại khung thành đội tuyển Việt Nam ảnh 1 Khi ấy sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa hai thủ môn có phong độ ổn định hiện nay
Theo kế hoạch đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào tuần lễ cuối của tháng 8, ngay sau khi kết thúc LS V-League 2021 và có gần 10 ngày để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Với phong độ hiện nay, Văn Lâm hy vọng sẽ được thầy Park gọi tập trung trở lại ở danh sách dự kiến 30 cầu thủ. Đây cũng là cơ hội để Văn Lâm cạnh tranh vị trí bắt chính với Tấn Trường, người đã thi đấu nổi bật tại 3 trận của vòng loại thứ 2 vừa qua.

Tin cùng chuyên mục