Văn Lâm ‘ngồi chơi xơi nước’ 1 tháng khi Thai League hoãn lần 2

Muangthong Utd, đội bóng của thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ tạm thời dừng các hoạt động thi đấu khi Giải vô địch quốc gia Thái Lan 2020 (Thai Legue 1) buộc phải hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Văn Lâm cùng các đồng đội ở Muangthong sẽ nghỉ thi đấu 1 tháng
Văn Lâm cùng các đồng đội ở Muangthong sẽ nghỉ thi đấu 1 tháng

Thông tin này được fanpage của Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) phát đi vào chiều 4-1. Quyết định được đưa ra sau cuộc họp giữa Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Thái Lan và đại diện đến từ các đội bóng vào chiều cùng ngày.

Nguyên nhân tạm hoãn đến từ việc dịch Covid-19 đã bùng phát mạnh trở lại tại xứ chùa Vàng. Thủ đô Bangkok và một số tỉnh/thành khác của Thái Lan đã ra quyết định cấm tụ tập và đóng cửa các sân vận động. Ngoài ra, người dân xuất phát từ vùng có dịch nếu đến những nơi không có dịch buộc phải thực hiện việc cách ly 14 ngày. Điều này đã gây ra những trở ngại trong quá trình tập luyện, di chuyển và thi đấu của các đội bóng tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp Thái Lan.

Với tình hình số ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tăng cao thì việc Thai League 1 tạm hoãn lần thứ 2 trong mùa giải 2020 chỉ còn vấn đề thời gian. Cụ thể, hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia Thái Lan, bao gồm Thai League 1, Cúp quốc gia và các giải đấu thấp hơn sẽ tạm dừng đến hết tháng 1. Mỗi tuần, Ban điều hành và các đội bóng sẽ có cuộc họp trực tuyến để kiểm tra tình hình.       

Văn Lâm ‘ngồi chơi xơi nước’ 1 tháng khi Thai League hoãn lần 2 ảnh 1 Thai League 2020 có đến 2 lần tạm hoãn, lần này sẽ ảnh hưởng đến cả kế hoạch của ĐTQG nước này
Theo truyền thông Thái Lan, thời gian dự kiến trở lại của Thai League 1 là ngày 6-2, trong khi Cúp quốc gia được nối lại vào ngày 3-2. Tất nhiên, các trận đấu sẽ được bắt đầu sớm hơn nếu Thái Lan kiểm soát được tình hình của dịch Covid-19. Nhưng nếu tình hình kiểm soát không đúng thời hạn dự kiến thì việc các đội thi đấu tập trung là điều có thể xảy ra.    

Đây là lần thứ 2 hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp Thái Lan phải tạm hoãn vì dịch Covid-19. Trước đó vào tháng 3, FAT quyết định hoãn giải đến tháng 9 mới được nối lại. Việc Thai League 1 tạm hoãn lần thứ 2 không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề tài chính của các đội bóng mà còn gây ra những khó khăn đến kế hoạch của đội tuyển Thái Lan trong năm 2021.

Nếu Thai League 1 diễn ra chậm và kết thúc muộn so với kế hoạch thì sẽ thu hẹp lại thời gian chuẩn bị của đội tuyển Thái Lan cho hai giải đấu, gồm vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Tin cùng chuyên mục