Vẫn là Lewandowski ghi bàn, HLV Xavi ghi kỷ lục

Tiền đạo Robert Lewandowski tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn tuyệt vời, chân sút kỳ cựu người Ba Lan một lần nữa lập công để giúp Barcelona giành chiến thắng 1-0 trên sân Mallorca, qua đó tạm vươn lên ngôi đầu. HLV Xavi cũng làm nên lịch sử La Liga với kỷ lục 18 trận bất bại liên tiếp trên sân khách.

Robert Lewandowski tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn tuyệt vời cho Barca.
Robert Lewandowski tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn tuyệt vời cho Barca.

HLV Xavi rất đau đầu trong việc lựa chọn đội hình sau khi một số cầu thủ chủ chốt trở lại với những chấn thương và tổn hao thể lực từ lịch trình thi đấu quốc tế. Tiền đạo Ansu Fati vì không góp mặt ở tuyển Tây Ban Nha nên được trao cơ hội đá chính lần thứ 2 trong mùa giải, và là lần đầu tiên ở La Liga. Cầu thủ 19 tuổi vẫn đang cố gắng tìm lại chính mình sau 4 cuộc phẫu thuật chấn thương đầu gối trái, anh dù không ghi bàn nhưng là người khởi phát đường bóng dẫn đến bàn mở tỷ số ở phút 20.

Fati đi bóng bên cánh trái và chọc khe cho Lewandowski, để tiền đạo người Ba Lan bứt tốc xâm nhập vòng cấm, và sau pha đánh gót loại bỏ hậu vệ đối phương là một cú sút sệt hóc hiểm ghi bàn thắng tuyệt đẹp. Lewandowski, người đã gia nhập Barca từ Bayern Munich vào tháng 7, trở thành tân binh đầu tiên ghi bàn trong 6 tuần liên tiếp ở La Liga kể từ Ruud van Nistelrooy với Real Madrid trong mùa giải 2006-2007. Đó là bàn thắng thứ 8 của chân sút người Ba Lan sau 7 trận ở La Liga mùa này, và là tân binh đầu tiên đạt được hiệu suất này kể từ Christian Vieri với Atletico Madrid năm 1997.

Đội chủ nhà Mallorca là đội chơi tốt hơn, tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng thủ thành Marc-Andre ter Stegen đã xuất sắc cản phá xuất sắc để loại bỏ hầu hết mối đe dọa từ Jaume Costa, Antonio Sanchez và Lee Kang-In. Thủ thành người Đức cũng phấn khởi với đóng góp quan trọng: “Thật khó để quay trở lại sau kỳ nghỉ quốc tế, chúng tôi đã gặp khó khăn nhưng thật tốt khi chúng tôi đã giành chiến thắng. Không quan trọng điểm số hay cách chúng tôi có được nó, chiến thắng mới là điều quan trọng”.

Vẫn là Lewandowski ghi bàn, HLV Xavi ghi kỷ lục ảnh 1 HLV Xavi làm nên lịch sử La Liga với kỷ lục 18 trận bất bại trên sân khách.

Chiến thắng thứ 6 sau 7 vòng đấu bất bại đã giúp Barca vươn lên dẫn đầu bảng với 19 điểm, hơn 1 điểm so với Real Madrid, đội sẽ tiếp đón Osasuna vào Chủ nhật. HLV Xavi đánh giá: “Sẽ không đúng nếu giải thích mọi thứ với Ter Stegen và Lewandowski, còn nhiều điều hơn thế. Đó là một chiến thắng quan trọng tại một sân đấu khắc nghiệt trước một chủ nhà thi đấu thực sự tốt. Hôm nay chúng tôi đã phải kiên nhẫn. Mặc dù vậy, rõ ràng là họ đã tạo ra sự khác biệt đêm nay. Marc đang có phong độ ngoạn mục. Và Robert là một tay săn bàn đẳng cấp thế giới, có thể là hay nhất thế giới”.

Chiến thắng tại Mallorca vào thứ bảy cũng đã chứng kiến HLV Xavi làm nên lịch sử La Liga. Nhà cầm quân này đã trải qua 18 trận bất bại trên sân khách tại La Liga kể từ khi thay thế Ronald Koeman dẫn dắt đội vào tháng 11 năm ngoái, đánh bại kỷ lục trước đó do Zinedine Zidane nắm giữ. HLV Xavi đã giám sát 13 trận thắng và 5 trận hòa. Thành tích này chắc chắn sẽ thúc đẩy thêm sự tự tin khi ở lần rời xa Camp Nou sắp tới, Barca sẽ làm khách tại Real Madrid trong trận Siêu kinh điển lượt đi, ngày 16-10.

Tin cùng chuyên mục