Vẫn là Benzema đưa Real lên đỉnh

Cú đúp trong hiệp một của Karim Benzema đã giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-0 tại Cadiz vào thứ tư, tạm thời đưa họ trở lại ngôi đầu La Liga.

Karim Benzema tiếp tục truyền cảm hứng chiến thắng cho Real. Ảnh: Getty Images
Karim Benzema tiếp tục truyền cảm hứng chiến thắng cho Real. Ảnh: Getty Images

Đội chủ nhà Cadiz không giấu giếm ý đồ hoàn thành cú đúp chiến thắngh trước Real mùa này, họ đã khởi đầu tốt khi Jens Jonsson tung pha uy hiếm đầu tiên chệch khung thành. Tuy nhiên, Real vẫn cho thấy bản lĩnh và sự tập trung, trước khi người hùng Benzema tiếp tục tỏa sáng. Cầu thủ kỳ cựu người Pháp ghi bàn đầu tiên từ chấm phạt đền sau nửa giờ, khi có sự can thiệp của VAR, phát hiện một pha phạm lỗi của Isaac Carcelen với Vinicius mà trọng tài Antonio Mateu Lahoz đã bỏ qua. Bàn thắng này đã đưa Benzema ngang tầm với Raul Gonzalez vĩ đại, khi anh khi ghi bàn vào lưới 35 đối thủ khác nhau ở La Liga.

Benzema sau đó 3 phút đã kiến tạo để Alvaro Odriozola ghi bàn thắng đầu tiên ở giải đấu cao cấp. Và chỉ ở phút 40, Benzema hoàn thành cú đúp sau đường kiến tạo của Casemiro. Với chiến thắng này, Real tiến lên 70 điểm, ngang bằng với đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid nhưng hơn về thành tích đối đầu. Tuy nhiên, ngôi đầu có thể sẽ lại đổi chủ khi Atletico đêm nay chỉ tiếp đón SD Huesca.

Sau trận đấu, HLV Zinedine Zidane đã hết lời ca ngợi tiền đạo Benzema, người trong suốt mùa này đã ghi bàn để giúp Real vượt qua nhiều thời điểm khó khăn - hiện có 21 bàn ở La Liga, chỉ kém 2 so với Lionel Messi trong cuộc đua Giầy vàng: “Tôi thực sự hài lòng với những gì cậu ấy đang làm. Karim là một cầu thủ quan trọng đối với chúng tôi, đối với trận đấu của chúng tôi - không chỉ ghi bàn, cậu ấy còn giúp đưa rất nhiều người khác vào cuộc. Cậu ấy đã làm công việc tuyệt vời là kết nối các tuyến lại với nhau, và sau đó khi cậu ấy ghi bàn. Hoàn hảo! Chúng tôi đang tận hưởng cùng Karim và tôi thực sự hy vọng Real có thể tiếp tục tận hưởng cùng cậu ấy lâu hơn nữa. 

Tin cùng chuyên mục