Văn Hậu lần đầu tiên ra sân cho Heereveen, CĐV Việt Nam phấn khích

Sáng sớm hôm nay, thứ Tư 12-8, trong khuôn khổ trận đấu vòng 1/16 Cúp Quốc gia Hà Lan giữa SC Heereven và Roda, Đoàn Văn Hậu đã được HLV Johnny Jansen tung vào sân ở phút thứ 89, khi Heerevenn đang dẫn trước đội khách với tỷ số 2-0 trên sân nhà Abe Lenstra Stadio. Đây là lần đầu tiên, hậu vệ trụ cột của tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam được ra sân để chơi một trận đấu chính thức cho CLB đẳng cấp Erevidisie.

Văn Hậu trong pha vào bóng "lịch sử"
Văn Hậu trong pha vào bóng "lịch sử"

Đó là lý do, người hâm mộ, rồi các CĐV Việt Nam đã cảm thấy cực kỳ phấn khích. Không cần biết Văn Hậu chỉ hiện diện trên sân khoảng vài phút, cũng không cần quan tâm ngay sau đó, anh đã… dính thẻ vàng ở phút 90+2 vì lối chơi quá máu lửa của mình, hình ảnh, video-clip Văn Hậu làm nên lịch sử trên đất Hà Lan đã thu hút hàng chục ngàn bình luận hàng ngàn lượt chia sẻ và hàng trăm ngàn lượt xem.

CĐV Thắng Ngô viết đầy xúc động: “Văn Hậu đã có được trận đấu ra mắt trên đất Hà Lan như ước nguyện của rất, rất nhiều cổ động viên của Việt Nam. Xin chúc mừng “Chàng trai vàng” đất Việt. Cảm ơn HLV Johnny Jansen, chúc câu lạc bộ ngày càng thành công, thắng lợi tất cả các trận đấu. Tôi sẽ luôn ủng hộ và theo dõi Heerenveen FC”. Câu bình luận này thu hút đến 305 lượt like và có rất nhiều phản hồi, như CĐV có nick-name khá ngộ nghĩnh là Ghiền Nặn Mụn trả lời: “Khoảnh khắc BTC sân đấu đọc tên Văn Hậu vào thay người (thay cho hậu vệ người Hà Lan Sheral Floranus) mà ở trên khán đài, các khán giả vỗ tay hào hứng như đội nhà ghi được bàn thắng. Cảm giác thật là tự hào”.

Trong số những người hâm mộ, CĐV Việt Nam cho thấy cảm giác cực kỳ hào hứng, phấn khích và vô cùng tự hào, cũng có sự xuất hiện của các CĐV người bản địa, những người cùng hết lòng chào đón sự hiện diện của Văn Hậu trong đội hình SC Heereveen lần đầu tiên trong khuôn khổ một trận đấu chính thức của đội lớn. Nữ CĐV Carmen de Wreede hòa chung niềm vui của CĐV người Việt khi bình luận khá tếu táo bằng tiếng Hà Lan: “Và ngay lập tức, Văn Hậu nhận 1 chiếc thẻ vàng. Màn ra mắt lần đầu tiên không thể nào quên”. Bình luận của nữ CĐV De Wreede nhận được đến… 400 lượt like và gần 20 phản hồi.

Như vậy là, để chào mừng cho màn ra mắt của “Van de Hau” (cách chơi chữ tên Văn Hậu theo tiếng Hà Lan, Fan Page của SC Heereveen trân Facebook đã tạo đến 2 bài viết, một bài viết đăng video-clip, bài viết còn lại đang riêng về hình ảnh của Văn Hậu trong vỏn vẹn 4 phút ngắn ngủi ở trên sân. Như vậy, riêng gì các CĐV, người hâm mộ Việt Nam phấn khích với khoảnh khắc này, chính CLB của Hà Lan cũng phấn khích đó chứ.

Hình ảnh Văn Hậu "chào sân" trên đất Hà Lan
Văn Hậu lần đầu tiên ra sân cho Heereveen, CĐV Việt Nam phấn khích ảnh 1
Văn Hậu lần đầu tiên ra sân cho Heereveen, CĐV Việt Nam phấn khích ảnh 2
Văn Hậu lần đầu tiên ra sân cho Heereveen, CĐV Việt Nam phấn khích ảnh 3
Văn Hậu lần đầu tiên ra sân cho Heereveen, CĐV Việt Nam phấn khích ảnh 4

Tin cùng chuyên mục