Van Gaal trở lại, lần thứ 3 dẫn dắt tuyển Hà Lan?

LĐBĐ Hà Lan (KNVB) được cho đã thuyết phục Louis van Gaal thay đổi quyết định giải nghệ để dẫn dắt đội tuyển quốc gia ở hành trình World Cup 2022.

Louis van Gaal được cho đã chấp nhận thử thách cuối cùng của sự nghiệp.
Louis van Gaal được cho đã chấp nhận thử thách cuối cùng của sự nghiệp.

Nhà cầm quân 69 tuổi đã rời xa bóng đá kể từ sau khi rời Man.United vào mùa hè năm 2016, trước khi tuyên bố giải nghệ vào tháng Giêng 2017. Trong 5 năm qua, nhà cầm quân có biệt danh “Tulip sắt” đã chuyển đến sinh sống ở Bồ Đào Nha và cũng nhiều lần khước từ những đề nghị trở lại với công tác huấn luyện.

Tuy nhiên, theo báo De Telegraaf của Hà Lan, thì Van Gaal và KNVB đã chốt xong thỏa thuận để chứng kiến sự trở lại của ông, và cũng sẽ là trong lần cuối cùng ông làm HLV đội tuyển quốc gia. Tờ báo này viết: “KNVB và Van Gaal vừa đạt được thỏa thuận sẽ thấy nhà cầm quân này lần thứ 3 dẫn dắt tuyển quốc gia Hà Lan. Sau nhiều năm nghỉ ngơi ở Bồ Đào Nha, chắc chắn Van Gaal phải lùi lại việc nghỉ hưu một lần nữa”. KNVB hiện vẫn chưa có phản ứng chính thức sau thông tin này.

Tuyển Hà Lan không có HLV kể từ khi Frank de Boer từ chức vào cuối tháng trước sau khi bị loại ở vòng 1/8 Euro 2020 ở bởi CH Séc. Kể từ đó, KNVB đã cố gắng tìm người thay thế cho kịp thời điểm lịch trình thi đấu quốc tế trở lại, với lượt trận thứ 4 và 5 của vòng loại World Cup 2022 - đối đầu Na Uy vào ngày 1-9 và Montenegro sau đó 3 ngày.

Sau hành trình Euro 2020 bộ lộ sự non kém về kinh nghiệm, tuyển Hà Lan nhiều tài năng rõ ràng vẫn đang chờ một nhà cầm quân có thể bù đắp cho họ khiếm khuyết này, đặc biệt khi hành trình vòng loại World Cup 2022 đang dự báo sẽ rất khốc liệt. Hà Lan đã thua 2-4 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt trận khai màn, họ sau đó thắng 2 đội bóng yếu Latvia và Gibraltar, nhưng những trận đấu tới sẽ mang tính rất quyết định. Na Uy và Montenegro đều đang có cùng 6 điểm với Hà Lan, nên nếu không thể giành kết quả tốt thì đó chắc chắn sẽ là bước lùi rất lớn trong hành trình đến Qatar vào cuối năm tới.

Và báo De Telegraaf nhấn mạnh Van Gaal - người trong nhiệm kỳ thứ 2 đã giúp tuyển Hà Lan giành vị trí thứ 3 tại World Cup 2014 - đang được “Cả KNVB và người hâm mộ đặt niềm tin rằng có thể phát huy hết năng lực của đội tuyển”.

Tin cùng chuyên mục