Van Gaal chê Manchester United của Mourinho “đá chán”

Cựu HLV Manchester United Louis Van Gaal tin rằng lối chơi của Quỷ đỏ đã trở nên chắn ngắt dưới thời người kế nhiệm ông là Jose Mourinho. HLV người Hà Lan quả quyết rằng thà xem kình địch cùng thành phố và cũng là đội đầu bảng Premier League Manchester City đá còn hơn xem đội bóng cũ của mình thi đấu.
Jose Mourinho và Louis Van Gaal. Ảnh: Mirror.
Jose Mourinho và Louis Van Gaal. Ảnh: Mirror.

Dưới triều đại của Louis Van Gaal, từ 2014 đến 2016, Manchester United về đích ở hạng 4 và 5 Premier League, kèm theo 1 chiếc cúp FA, nhưng nhà cầm quân Hà Lan lại thường xuyên bị chỉ trích bởi những chiến thuật thi đấu tiêu cực của ông.

Manchester United của Jose Mourinho thắng Cúp Liên đoàn và Europa League ngay mùa đầu tiên ông cầm quân, nhưng HLV người Bồ Đào Nha bị dư luận cáo buộc là “đậu xe bus trước khu cấm địa” trong những trận đấu lớn. Phát biểu trên tờ Mirror, Van Gaal thừa nhận là người kế nhiệm ông xứng đáng bị chỉ trích. “Tôi thà xem Manchester City chơi hơn là Manchester United. Bạn cần chất lượng trong đội hình và rõ ràng là City có đội hình tốt hơn…. Chưa hết, ngay lúc này, nhìn vào Manchester United tôi phải thừa nhận là chỉ mình Jose Mourinho không đáng bị chỉ trích, trong lúc cả đội đều chơi rất chán. Thứ United sản sinh ra lúc này là bóng đá phòng thủ, còn tôi thì luôn chơi thứ bóng đá tấn công… Manchester United không chơi tấn công được lúc này bởi vì Jose Mourinho mang tư tưởng phòng thủ quá mức”.

Van Gaal chê Manchester United của Mourinho “đá chán” ảnh 1
 Van Gaal là bậc thầy về phòng thủ phản công, ở World Cup 2014 ông đã biến Hà Lan thành khối thuốc nổ với những đòn phản công độc địa để đánh bại Tây Ban Nha 5-1 và Chilê 2-0, trước khi thắng Brazil 3-0 để giành ngôi thứ 3 thế giới. Khi dẫn dắt Manchester United, ông cũng chú trọng nhiều vào hàng thủ (khi tuyển mộ Marcos Rojo và Daley Blind) nhưng lấy đó làm nền tảng để phản công. Điều khác biệt là Van Gaal sẵn lòng tấn công những đối thủ lớn, còn Mourinho chỉ co cụm về phòng thủ và phản công rất ít. Tờ Mirror cho rằng sự khác biệt giữa 2 thời kỳ là Van Gaal phòng thủ để rình rập cơ hội, còn Mourinho phòng thủ để… chịu đòn.

Trận đấu với Manchester City cho thấy Manchester United hoàn toàn có khả năng tấn công. Mỗi lần Quỷ đỏ đẩy cao đội hình là phòng tuyến City chao đảo, thậm chí khi đưa Ibrahimovic vào sân, sắc đỏ chiếm lĩnh thế trận và đội xanh chỉ tìm cách chống trả mà thôi. Cũng nhờ nỗ lực tấn công của Pep Guardiola, City đang duy trì thành tích thắng 14 trận liền, trong lúc Man.United tụt lại sau đến 11 điểm sau trận thua 1-2 ngay tại Old Trafford.

Van Gaal chê Manchester United của Mourinho “đá chán” ảnh 2 HLV Louis Van Gaal và CEO Ed Woodward. Ảnh: Mirror
Van Gaal thật ra không muốn gây chiến với Jose Mourinho mà chỉ muốn nhắm vào Phó chủ tịch điều hành Manchester United Ed Woodward, người không có thiện chí làm việc trong 2 năm ông ở Old Trafford. “Tôi có nhiều vấn đề với CEO Ed Woodward. Ông ta chẳng bao giờ thảo luận điều gì với tôi, dù bạn có thể bàn với tôi bất cứ chuyện gì”.
Van Gaal chê Manchester United của Mourinho “đá chán” ảnh 3 Louis Van Gaal trong lễ đăng quang cúp FA. Ảnh: EPL
 Van Gaal đã bị sa thải chỉ 1 ngày sau khi thắng cúp FA và ông tin quan chức 46 tuổi Ed Woodward đóng vai trò lớn cho việc thanh lý hợp đồng. “Với tất cả kinh nghiệm của mình, tôi biết những điều luật bất thành văn của bóng đá. Một CLB phải chuẩn bị cho tương lai. Tôi có thể hiểu điều đó và họ lẽ ra phải tiếp cận tôi. Ed có thể bàn với tôi nhưng ông ta không làm thế”.

Tin cùng chuyên mục