Van Gaal cảnh báo Ten Hag “tránh xa” Man.United

HLV tuyển Hà Lan, Louis van Gaal đã cảnh báo Erik ten Hag nên cân nhắc kỹ lời mời tiếp quản băng ghế huấn luyện ở sân Old Trafford, khi kinh nghiệm trước đó giúp ông nhận thức rõ Man.United chỉ là “một CLB thương mại”.

Louis van Gaal (phải) đưa ra cảnh báo với Erik ten Hag về công việc ở Man.United.
Louis van Gaal (phải) đưa ra cảnh báo với Erik ten Hag về công việc ở Man.United.

Thông tin Man.United thực hiện một cuộc phỏng vấn với HLV Ten Hag vào thứ năm vừa qua cũng dần gợi mở về danh tính ông chủ mới của băng ghế huấn luyện tại Old Trafford vào mùa giải tới. HLV đương nhiệm của Ajax nằm trong danh sách ứng viên rút gọn bao gồm Mauricio Pochettino (của PSG), Julen Lopetegui (Sevilla) và HLV đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, Luis Enrique. Nhưng nhà cầm quân 52 tuổi người Hà Lan giờ mới là người đang ở vị trí cực nhất.

Khi được hỏi liệu đồng hương có nên cân nhắc cơ hội dẫn dắt Quỷ đỏ nước Anh hay không, thì Van Gaal - người dẫn dắt Man.United từ năm 2014 đến 2016 - cho biết Ten Hag nên suy nghĩ lại: “Tôi nghĩ Ten Hag là một HLV tuyệt vời, và tôi đã nói điều đó nhiều lần. Một HLV tuyệt vời luôn được Man United nhắm đến. Nhưng Man.United là một CLB thương mại. Là một HLV tài năng và giàu tham vọng, bạn sẽ thích một CLB bóng đá hơn. Vì vậy, đó là lựa chọn khó khăn”.

Van Gaal giành FA Cup năm 2016 nhưng bị sa thải ngay sau trận chung kết, để thay thế bằng Jose Mourinho. Vị chiến lược gia kỳ cựu nói thêm: “Tôi không đồng hành cùng sự nghiệp của anh ấy. Nhưng nếu Ten Hag muốn điều đó, anh ấy cứ gọi cho tôi. Nếu có một lời khuyên vào lúc này, tôi khuyên anh ấy nên chọn một CLB bóng đá, không phải một CLB thương mại”.

Van Gaal từng chỉ trích kế hoạch du đấu trước mùa giải của Man.United ngay trong mùa hè đầu tiên đến dẫn dắt vào năm 2014, ông phàn nàn rằng ban quản trị đã tập trung quá nhiều vào việc kiếm tiền và không chuẩn bị đủ cho các cầu thủ cho mùa giải mới. Van Gaal nói ở thời điểm đó: “Chuẩn bị trước mùa giải rất quan trọng nhưng khi bạn có các hoạt động thương mại và quãng di chuyển rất xa - phải bay nhiều và độ trễ máy bay - điều đó không tích cực cho một sự chuẩn bị”.

Sau khi chia tay Man.United trong thất vọng, Van Gaal dành thời gian dài nghỉ ngơi trước khi quyết định trở lại dẫn dắt tuyển Hà Lan lần thứ 3 vào tháng 8-2021. Nhà cầm quân 70 tuổi đã thành công khi vực dậy một tuyển Hà Lan vừa thất bại ở Euro 2020, chơi tốt và giành tấm vé trực tiếp dự World Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục