Van Dijk tin rằng Argentina như đang chơi trên “sân nhà”

Trung vệ Virgil van Dijk đánh giá rằng đội tuyển Hà Lan của anh không chỉ đối đầu với một Argentina rất mạnh được dẫn dắt bởi một Lionel Messi “siêu đẳng”, mà áp lực còn đến từ sự cổ vũ cuồng nhiệt mà người hâm mộ Trung Đông giành cho các ngôi sao Nam Mỹ.

Virgil van Dijk tin rằng Hà Lan của anh không chỉ đối đầu với một Argentina rất mạnh.
Virgil van Dijk tin rằng Hà Lan của anh không chỉ đối đầu với một Argentina rất mạnh.

Van Dijk được kỳ vọng sẽ ngăn cản Messi tỏa sáng trong trận tứ kết World Cup 2022 khi Hà Lan đối đầu Argentina vào thứ sáu. Dù khẳng định đây không phải là trận chiến giữa anh và Messi, nhưng trung vệ số 1 của tuyển Hà Lan nói thêm bản thân và các đồng đội sẽ phải thận trọng trong cách tiếp cận của siêu sao người Argentina. Ngôi sao 31 tuổi của Liverpool nhấn mạnh: “Đó không phải là chuyện của tôi hay Hà Lan chống lại Messi, mà là về Hà Lan chống lại Argentina. Chúng tôi không lo lắng về Messi, nhưng phải thận trọng với những gì Argentina có thể mang đến cho trận đấu. Họ là một đội bóng tuyệt vời với những cầu thủ tuyệt vời, và chúng tôi sẽ phải thi đấu tốt nhất ở mọi khía cạnh của trận đấu”.

Tuyển Hà Lan vẫn chưa thua trong hành trình của giải đấu, nhưng Van Dijk thừa nhận đội vẫn chưa chơi tốt nhất cho đến thời điểm này ở Qatar. Trung vệ đội trưởng của Hà Lan nói thêm: “Chúng tôi cũng cảm thấy rằng lối chơi của chúng tôi trong trận đấu trước lẽ ra phải tốt hơn. Tất cả chúng tôi đều là những người cầu toàn và muốn thể hiện tốt hơn. Nhưng điều tốt là chúng tôi vẫn còn thi đấu và góp mặt ở tứ kết”.

Là một quốc gia có nền bóng đá mạnh nhất chưa từng vô địch World Cup, Hà Lan đã thua trong trận chung kết năm 1974, 1978 và 2010. Và trong lịch sử, Argentina cũng là kình địch với nhiều lần ngăn cản Hà Lan vươn đến vinh quang - Hà Lan thua 1-3 ở hiệp phụ chung kết World Cup 1978, và gần nhất dừng bước ở bán kết năm 2014 sau loạt sút luân lưu, với Messi là người thực hiện thành công quả đá đầu tiên cho Argentina.

Van Dijk nói: “Có một sự khao khát, những giấc mơ thắng World Cup. Khi vào tứ kết, bạn chỉ còn cách vinh quang 3 trận nữa. Đây là cơ hội của chúng tôi. Nhưng rõ ràng, chúng tôi cần phải vượt qua một đội tuyển Argentina có một trong những cầu thủ hay nhất mọi thời đại là Messi trong đội hình”.

Van Dijk tin rằng Argentina như đang chơi trên “sân nhà” ảnh 1 Mà còn là sức ép khủng khiếp từ đám đông sân Lusail Iconic, nơi người hâm mộ không bỏ qua cơ hội lần thứ 3 ủng hộ Lionel Messi.

Tuyển Hà Lan có biệt danh “Cơn lốc màu da cam” được mến mộ trên toàn thế giới, tuy nhiên, đó có vẻ không phải là trường hợp ở Qatar năm nay. Thay vào đó, Messi được mến mộ bật nhất tại châu Á nói chung và ở Trung Đông nói riêng. Và vì đây là kỳ giải lớn cuối cùng của sự nghiệp, siêu sao 35 tuổi càng nhận được sự ủng hộ to lớn hơn. Nhiều khả năng, sắc áo cam của người hâm mộ Hà Lan sẽ bị bao phủ bởi đám đông hơn 80.000 người trên sân Lusail Iconic vào thứ sáu này, điều đã từng được thấy khi Messi và đồng đội chơi 2 trận vòng bảng tại đây.

Van Dijk cũng tin rằng Argentina sẽ có cảm giác như được chơi trên sân nhà, nhưng cho rằng nếu Hà Lan ghi một bàn thắng sớm sẽ thay đổi bầu không khí đó: “Nếu chúng tôi ghi bàn trước, nó sẽ trở thành một trận đấu hoàn toàn khác. Nhưng tôi nghĩ sẽ rất tuyệt khi được thi đấu trong một bầu không khí như vậy”.

Tin cùng chuyên mục