Van Dijk tiết lộ kế hoạch để Liverpool ngăn cản Messi

Trung vệ xuất sắc của Liverpool Virgil van Dijk thừa nhận là việc ngăn cản “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” Lionel Messi không phải là nhiệm vụ của riêng ai mà là công việc của cả hệ thống, nơi toản đội hình phải góp sức vào. 
Van Dijk tiết lộ kế hoạch để Liverpool ngăn cản Messi

Đội bóng của Jurgen Klopp đã vượt qua Porto dễ dàng với tỷ số 4-1 trong trận tứ kết lượt về trên sân Dragao. để giành quyền vào bán kết Champions League. Sadio Mane, Mohamed Salah, Roberto Firmino và Virgil Van Dijk đã ghi bàn, giúp Liverpool thắng chung cuộc 6-1 và giành quyền vào bán kết.
Nhưng đối thủ bán kết của The Kop là gã khổng lồ Barcelona và toàn đội đối mặt với thách thức làm thế nào ngăn cản được Lionel Messi, người đã ghi cú đúp, giúp Barca quật ngã Manchester United 3-0.

Siêu sao người Argentina đang vui thú với môt chiến dịch diệu kỳ khi ghi con số kinh khủng 45 bàn và 21 đường kiến tạo trong chỉ 42 trận đấu. Và ngay cả hậu vệ đắt giá nhất thế giới như Van Dijk cũng phải thừa nhận là anh không chắc phải làm thế nào để phong tỏa được Messi.

Van Dijk tiết lộ kế hoạch để Liverpool ngăn cản Messi ảnh 1 Virgil Van Dijk (Liverpool)
Anh nói trên tờ Viasport Fotball: “Tôi không biết, chúng tôi sẽ xem xét. Đấy sẽ là một cuộc chuẩn bị trận đấu tuyệt vời cho tất cả chúng tôi. Cần phải thấy là công việc ngăn cản Messi là của mọi người hơp sức. Không bao giờ có chuyện 1 đối 1, không bao giờ chỉ là tôi chống lại một tiền đạo cụ thể nào.

“Ở Liverpool luôn là chúng tôi chống lại mọi đối thủ và tôi nghĩ đó là cách duy nhất chúng tôi có thể phòng thủ tốt. Trận chiến này sẽ rất khó và tôi nghĩ Messi là cầu thủ giỏi nhất thế giới và chúng tôi sẽ xem xét”.

Trong trận bán kết với Barcelona, Liverpool cũng sẽ chào đón 2 cầu thủ được giới mộ điệu The Kop yêu mến là Luis Suarez và Philippe Coutinho. Trận lượt đi sẽ diễn ra tại Camp Nou vào ngày 30-4 trước khi họ gặp lại ở Anfield ngày 7-5.

Van Dijk, 27 tuổi, đã chơi rất xuất sắc trong đội hình của Jurgen Klopp để được thừa nhận là trung vệ xuất sắc nhất thế giới kể từ khi gia nhập CLB với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới cho một hậu vệ.

Với đội trưởng Hà Lan tòa sáng trong mùa giải 2018-2019, Liverpool chỉ để thủng lưới 20 bàn sau 34 trận ở Premier League và tiến gần đến cơ hội thắng danh hiệu đầu tiên sau 29 năm. Trên tất cả các mặt trận, chỉ 1 lần Liverpool để thủng lưới hơn 1 bàn trong chuỗi 15 trận gần nhất. Và trận đụng độ Barcelona cùa Messi chắc chắn là trận chiến gian khó nhất mà Van Dijk phải đối mặt mùa này.

Tin cùng chuyên mục