Van Dijk tiết lộ điều giúp Liverpool tiến bộ

Đôi khi nhìn hình ảnh HLV Jurgen Klopp và cầu thủ Liverpool trao đổi căng thẳng trên sân, mà giới quan sát nghĩ về một bất ổn nào đó, thì họ đã lầm.

HLV Jurgen Klopp luôn có những chỉ đạo quan trọng đối với các ngôi sao của mình. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp luôn có những chỉ đạo quan trọng đối với các ngôi sao của mình. Ảnh: Getty Images

Trung vệ Virgil van Dijk mới đây tiết lộ những hình ảnh dữ dội thường thấy từ HLV Jurgen Klopp đối với các cầu thủ thi đấu trên sân, hay những điều tương tự trong phòng thay đồ, chỉ đơn giản là cách để ông cải thiện và duy trì sự tập trung cao độ trong thi đấu. Liverpool mùa này không phải là không trải qua những giai đoạn sa sút, nhưng cũng rất nhanh họ khắc phục những vấn đề của mình để từ đó làm nên cuộc đua vô địch Premier League căng thẳng đến phút cuối (Liverpool chỉ kém nhà vô địch Man.City 1 điểm), cũng như xuất sắc năm thứ 2 liên tiếp vào chung kết Champions League - khi đối đầu Tottenham ở Madrid vào đêm mai, 1-6.

Và trung vệ đắt giá nhất thế giới tiết lộ: “Tôi có mối quan hệ tốt với HLV vì ông ấy luôn nói cho bạn biết những sự thật - và tôi cũng luôn nói cho ông biết sự thật. Đôi khi khi tôi phạm sai lầm, và ông ấy sẵn sàng nói điều đó với tôi. Ví dụ, tại Bayern Munich, họ đã ghi bàn gỡ hòa từ một quả bóng phía sau Andy Robertson. Thông thường, tôi đã ở đó để bảo vệ Andy, nhưng tôi đã không làm tốt. Andy đang gặp rắc rối và không có ai nói đó nhắc nhở tôi. Nhưng khi vào giờ nghỉ, HLV đến và hét vào mặt tôi”.

Van Dijk cũng thừa nhận, anh nói chuyện không ngừng nghỉ trong các trận đấu, và đó cũng là cách để mọi cầu thủ quan trọng của Liverpool cần làm để đảm bảo mọi vị trí có thể duy trì sự tập trung tốt nhất. Ngôi sao 27 tuổi người Hà Lan nói thêm: “Tôi luôn nói ra những gì tôi cảm nhận được về diễn biến trên sân, tôi thà nói quá nhiều hơn là không có gì cả. Nó sẽ giúp bạn luôn duy trì được sự tỉnh táo. Vì vậy, tôi cũng thích khi James Milner hét vào mặt tôi, hay như thấy Jordan Henderson luôn la hét lên trên sân. Những điều đó giúp toàn bộ đội hình duy trì được sự tập trung”.

Van Dijk tiết lộ điều giúp Liverpool tiến bộ ảnh 1 Virgil van Dijk tin rằng việc luôn la hét trên sân sẽ giúp duy trì sự tập trung. Ảnh: Getty Images 

Mùa giải này, Liverpool thật sự gây ấn tượng mạnh mẽ về mặt tinh thần, thứ tinh thần “Never Give Up” vốn từng được Mohamed Salah truyền tải gần đây. Đoàn quân của HLV Klopp đã vào chung kết Champions Leagues nhờ 2 chiến thắng khó tin, thắng 3-1 ở lượt về vòng 1/8 ngay trên sân Bayern Munich và đặc biệt là thắng 4-0 trước Barcelona ở lượt về bán kết, từ đó xoay chuyển tình thế sau khi đã thua 0-3 tại Tây Ban Nha.

Liverpool chuẩn bị đối đầu Tottenham ở trận cầu đỉnh cao nhất mùa giải, và Van Dijk nhiều khả năng sẽ là 1 trong 9 vị trí từng góp mặt ở chung kết Champions League mùa trước được ra sân vào thứ bảy này. Và anh tự tin hơn về cơ hội chiến thắng: “Tôi nghĩ chúng tôi đã tốt hơn so với năm ngoái, bởi tập thể này ngày càng gắn kết hơn và bản thân các vị trí đều đã phát triển hơn về năng lực. Chung kết Champions League rất lớn, Tottenham là một đội thủ có thể gây khó cho bạn nhưng hy vọng rằng, những trải nghiệm mùa trước sẽ giúp nhiều chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục