Van Dijk sẽ bảo vệ mình tối đa

Cơn ác mộng chấn thương mùa qua là một kinh nghiệm mà trung vệ Virgil van Dijk sẽ mang nó trong quá trình trở lại sân cỏ cũng như trong hành trình của mùa giải tới.

Virgil van Dijk thận trọng sau 9 tháng phải chia tay sân cỏ.
Virgil van Dijk thận trọng sau 9 tháng phải chia tay sân cỏ.

Van Dijk đã góp mặt trong 20 phút cuối trận giao hữu gặp Hertha Berlin tuần trước, đánh dấu lần trở lại sân cỏ đầu tiên sau 9 tháng dưỡng thương. Trung vệ 30 tuổi người Hà Lan trước đó đã bị đứt dây chằng chéo trước ở đầu gối phải sau một va chạm với thủ môn Jordan Pickford của Everton vào tháng 10-2020.

Dự kiến, Van Dijk sẽ tiếp tục được chơi trong 30 phút trận giao hữu với Bologna vào thứ năm, tiếp tục tiến trình hồi phục mà người hâm mộ sân Anfield rất chờ đợi. Tuy nhiên, bản thân Van Dijk tỏ ra rất thận trọng vì hơn ai hết, anh cảm nhận rõ nhất về thể trạng của mình. Đội trưởng Liverpool nhấn mạnh: “Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp với tôi. Được trở lại tập luyện và ra sân vào tuần trước là một điều lớn lao. Nhưng tôi nhận thức rất rõ về tình hình, sau trận đấu với Hertha, tôi trống rỗng và kiệt sức. Vì vậy, lúc này điều quan trọng nhất là phải liên hệ chặt chẽ với các chuyên gia thể lực của đội, tôi phải lắng nghe họ để đảm bảo không làm gián đoạn tiến trình trở lại này”.

Mùa giải Premier League của Liverpool bắt đầu tại Norwich vào ngày 14-8, nhưng Van Dijk không muốn nhìn xa đến vậy. Sau trận đấu với Bologna, Liverpool còn 2 trận giao hữu khác với Athletic Bilbao và Osasuna, và đây là những bước tiếp theo để Van Dijk đánh giá thêm. “Tình hình của tôi cần một kế hoạch thật sự chi tiết và đúng đắn”, Van Dijk nói. “Vào thứ năm, tôi nghe nói sẽ được chơi ít nhất 30 phút, và cũng có thể lâu hơn, và sau đó chúng tôi tiếp tục đánh giá. Vào thời điểm quan trọng, tất cả phụ thuộc vào quyết định của HLV sau khi đã đánh giá kỹ về tình trạng của tôi”.

Cùng với Van Dijk, thì những sự trở lại của các trung vệ Joel Matip, Joe Gomez sau chấn thương là tìn hiệu tốt khác của Liverpool. Bên cạnh đó, sân Anfield cũng có thêm những chuyển động quan trọng khác khi liên tiếp các trụ cột cam kết tương lai dài hạn. Mới nhất vào thứ tư, thủ thành Alisson đã ký hợp đồng mới đến năm 2027, ngay sau khi tiền vệ Fabinho gia hạn thêm 5 năm và Trent Alexander-Arnold cũng ký hợp đồng dài hạn vào cuối tháng 7.

Tin cùng chuyên mục