Van Dijk sẵn sàng trở thành huyền thoại của sân Anfield

Theo Mirror, Virgil van Dijk đã đồng ý bản hợp đồng mới 6 năm với Liverpool, đi kèm với đó là những đãi ngộ được cải thiện rất lớn như phần thưởng cho nỗ lực tuyệt vời mà anh đã cống hiến trong 20 tháng đầu tiên ở Anfield.

Virgil van Dijk đã trở thành nhân tố không thể thiếu của Liverpool. Ảnh: Getty Images
Virgil van Dijk đã trở thành nhân tố không thể thiếu của Liverpool. Ảnh: Getty Images

Theo tiết lộ, Cầu thủ xuất sắc nhất nhất châu Âu đã cam kết những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp với đội chủ sân Anfield, sau khi những chi tiết cuối cùng trong bản hợp đồng mới đã tìm được sự đồng thuận vào tuần trước. Nguồn tin từ Hà Lan, quê nhà của trung vệ 28 tuổi, thì tiến trình đàm phán đã diễn ra thuận lợi từ đầu mùa hè vừa qua, và nó không chịu ảnh hưởng gì từ thương vụ đình đám Harry Maguire - người từ Leicester đến Man.United hồi đầu tháng 8 với giá 80 triệu bảng, chính thức soán “ngôi” hậu vệ đắt giá nhất hành tinh mà Van Dijk có được khi gia nhập Liverpool với giá 75 triệu bảng hồi tháng Giêng 2018.

Hợp đồng cũ của Van Dijk có thời hạn đến năm 2023, được biết giúp anh nhận được 125.000 bảng/tuần - vốn đã bao gồm rất nhiều điều khoản thưởng. Trong khi đó, sau khi cam kết tương lai đến năm 2025, Van Dijk sẽ nhận mức lương cơ bản là 200.000 bảng/tuần, và mọi khoản thưởng nếu có giờ sẽ được thành toán riêng.

HLV Jurgen Klopp sau khi giúp Liverpool thắng chức vô địch châu Âu thứ 6 trong lịch sử, cũng như về nhì Premier League, đã không thực hiện bất kỳ nỗ lực tuyển mộ tân binh quan trọng trong mùa hè vừa qua. Quan điểm của nhà cầm quân này rất rõ ràng, đó là tin tưởng tuyệt đối vào sự tiềm năng phát triển của đội hình hiện tại, và đó cũng là lý do khiến Liverpool tập trung nhiều hơn vào công tác giữ chân ngôi sao. Kể từ mùa hè 2018 đến nay, thì lần lượt các trụ cột như Mohamed Salah, Jordan Henderson, Sadio Mane, Joe Gomez, Andrew Robertson, Trent Alexander-Arnold, Divock Origi và Alex Oxlade-Chamberlain đều đã cam kết tương lai lâu dài ở Anfield.

Vì vậy, không khó hiểu khi Van Dijk là cái tên mới nhất. Sau khi đến với sân Anfield cách đây 20 tháng trước, sự xuất sắc của Van Dijk là yếu tố giúp Liverpool góp mặt ở 2 trận chung kết Champions League liên tiếp, cũng như giúp đội tạo nên một trong những hàng phòng ngự khó khoan phá nhất tại Premier League. Tất nhiên, sự xuất sắc của Van Dijk đã được ghi nhận qua giải thưởng cá nhân Cầu thủ hay nhất Premier League mùa qua của PFA mùa qua, anh cũng vừa giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất nhất châu Âu và hiện cũng là ứng viên hàng đầu cho giải thưởng FIFA The Best Men 2019 (vốn sẽ được công bố ngày 23-9 tại Milan, Italia), cũng như Quả bóng vàng danh giá vào cuối năm.

Tin cùng chuyên mục