Van Dijk nói Darwin Nunez phải kiểm soát bản thân để tránh thẻ đỏ

Trung vệ Virgil van Dijk cho biết tiền đạo tân binh của Liverpool, Darwin Nunez phải học cách "kiểm soát bản thân" sau khi bị đuổi khỏi sân vì một cú gõ đầu liều lĩnh trong trận hòa Crystal Palace 1-1 hôm thứ Hai.
Darwin Nunez (27) lãnh thẻ đỏ vì thiếu kềm chế
Darwin Nunez (27) lãnh thẻ đỏ vì thiếu kềm chế

Cầu thủ 23 tuổi người Uruguay đã nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 57 ngay tại Anfield vì phạm lỗi với Joachim Andersen và sẽ bị cấm thi đấu 3 trận.

Dù chơi trong thế kém người, Liverpool vẫn gỡ hòa sau đó nhờ pha ghi bàn điệu nghệ của tiền đạo Luis Diaz. Nhưng trận hòa đồng nghĩa với việc đội bóng của Jurgen Klopp bị tụt lại trong cuộc đua Premier League khi kém đội đầu bảng đến 4 điểm sau 2 lượt trận.

Với việc Darwin Nunes bọ treo giò 3 trận, HLV Jurgen Klopp đã thiếu các phương án tấn công - Diogo Jota và Roberto Firmino vắng mặt trong trận đấu với Crystal Palace vì chấn thương nên giờ chưa biết ai sẽ chơi vai tiền đạo trong các trận đấu với Manchester United, Bournemouth và Newcastle.

Van Dijk cho biết Darwin Nunez nhận được sự đồng cảm và ủng hộ của đồng đội sau sai lầm nhận lãnh thẻ đỏ, nhưng trung vệ người Hà Lan cho rằng tiền đạo Uruguay phải học cách giữ bình tĩnh. "Anh ấy nhận được sự ủng hộ từ chúng tôi và anh ấy biết điều đó sẽ không xảy ra nữa và hy vọng mọi chuyện sẽ ổn".

Nhìn lại tình huống căng thẳng ở phút 57 đó, Joachim Andersen rõ ràng đã chơi tiểu xảo, cụng đầu Nunez từ phía sau, nhưng tiền đạo Liverpool đã phản ứng bằng cách gọ ót mình vào mặt đối thủ và khi Andersen ngã lăn ra, trọng tài đã rút thẻ đỏ ngay lập tức.

"Anh ấy chắc chắn phải kiểm soát bản thân. Tôi nghĩ đó là một điều riêng biệt. Anh ấy phải tự quản lý bản thân, phải biết rằng những điều này có thể xảy ra, đặc biệt là ở Premier League. Đó sẽ là một bài học cho Darwin và hy vọng chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra nữa".

Liverpool đã ganh đua rất sít sao với Manchester City ở Premier League  trong những năm gần đây, nhưng giờ họ tụt lại sau đội đương kim vô địch đến 4 điểm. Dù sao, Van Dijk cho rằng còn quá sớm để đưa ra dự đoán chắc chắn về cuộc đua mùa này.

"Chúng tôi mới chơi 2 trận mùa này và vẫn còn một chặng đường dài phía trước để mọi chuyện có thể xảy ra. Điều đó thể hiện trong những năm qua nên chúng tôi sẽ tập trung vào chính mình.

"Chúng tôi không đọc những gì người ngoài cuộc nói về mình bởi vì không ai biết điều gì đang thực sự xảy ra”.

Tin cùng chuyên mục