Van Dijk hưởng lương cao nhất Liverpool

Những đóng góp to lớn của trung vệ Virgil van Dijk cuối cùng cũng đã được Liverpool tưởng thưởng, anh thậm cho được biến thành cầu thủ hưởng lương cao nhất sân Anfield khi nhận 220.000 bảng/tuần trong hợp đồng mới.

Virgil van Dijk biến thành cầu thủ hưởng lương cao nhất sân Anfield. Ảnh: Getty Images
Virgil van Dijk biến thành cầu thủ hưởng lương cao nhất sân Anfield. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 28 tuổi người Hà Lan sẽ cam kết tương lai bằng bản hợp đồng mới 5 năm, tổng trị giá lên đến 57 triệu bảng. Theo The Sun tiết lộ, Van Dijk muốn thời khắc này đáng nhớ hơn khi anh sẽ đợi đến khi đội chính thức đăng quang Premier League mới đặt bút ký vào hợp đồng. Với việc tăng hơn 40.000 bảng/tuần trong hợp đồng mới, trung vệ thép này cũng chính thức vượt mặt Mo Salah (người đang nhận 200.000 bảng/tuần) để trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất của Lữ đoàn đỏ.

Như vậy Van Dijk, người đến từ Southampton với giá 75 triệu bảng vào tháng 1-2018, sẽ cam kết tương lai tại Anfiled cho đến hết mùa giải 2024-2025. Diễn biến này chấm dứt mối lo mất Van Dijk về tay Paris SG. Thông tin gần đây cho thấy, đội bóng giàu có nước Pháp không che dấu mục tiêu hướng về đội trưởng tuyển Hà Lan trong mùa hè này, họ thậm chí sẵn sàng thêm 100.000 bảng vào mức lương cũ 180.000 bảng/tuần của Van Dijk hòng thuyết phục anh chia tay Liverpool.

Nhưng, đây không phải là chuyển động đáng chú ý nhất, khi giới quan sát tin rằng trong ưu tiên giữ chân ngôi sao của HLV Jurgen Klopp còn có những cái tên khác. Bao gồm, Sadio Mane nhiều khả năng sẽ nhận được đề nghị hợp đồng ngang với Van Dijk vừa có, hay tiền vệ Gini Wijnaldum - người còn một năm trong hợp đồng - sẽ được thuyết phục gia hạn thêm. Trong khi ngược lại, Xherdan Shaqiri gần như chắc chắn sẽ ra đi, còn tương lai của tiền đạo Divock Origi thì đang được xem xét.

Ở một chuyển động khác, Liverpool trong nỗ lực chuẩn bị cho ngày Premier League nối lại với chuyến làm khách tại Everton vào ngày 21-6, vừa đè bẹp Blackburn 6-0 trong trận giao hữu ở Anfield. HLV Klopp chia sẻ sau trận: “Đây chỉ là trận đầu tiên sau gần 3 tháng, chúng tôi không cần phải ép mình chơi thứ bóng đá ở cấp độ cao nhất. Tất nhiên, tôi hài lòng về kết quả vì nó chứng minh rằng chúng tôi đã sẵn sàng để thi đấu trở lại”.

Tin cùng chuyên mục