Vẫn điệp khúc “ghi 4 bàn”, Barca đè bẹp Osasuna

Sau khi bị cầm hòa không bàn thắng bởi Galatasaray ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League, Barcelona quật khởi mạnh mẽ ghi 3 bàn vào lưới Osasuna trong vòng chưa đầy 30 phút đầu hiệp một, trước khi giành chiến thắng 4-0 để qua đó đòi lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga.

Ferran Torres lập cú đúp lập cú đúp đầu tiên cho Barca.
Ferran Torres lập cú đúp lập cú đúp đầu tiên cho Barca.

Ferran Torres lập cú đúp để giúp Barca dẫn 2-0 chỉ sau 21 phút, một tân binh khác trong tháng Giêng là Pierre-Emerick Aubameyang gia tăng cách biệt ở phút 27. Đến phút 75, Riqui Puig ấn định chiến thắng 4-0. Với chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại La Liga, Barca đã trở lại vị trí thứ 3 khi có cùng 51 điểm với Atletico Madrid nhưng hơn về thành tích đối đầu. Barca cũng thu hẹp cách biệt chỉ còn 5 điểm so với vị trí nhì bảng của Sevilla, đội hôm Chủ nhật chỉ hòa 1-1 trên sân Rayo Vallecano. Đáng chú ý là Barca vẫn còn chơi ít hơn 1 trận so với Atletico và Sevilla.

Chiến thắng trước Osasuna, là lần thứ 5 Barca ghi được 4 bàn/trận trong 9 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường - và đều kết thúc trong chiến thắng cách biệt. Ferran Torres, bản hợp đồng trị giá 55 triệu EUR trong tháng Giêng và vừa có cú đúp đầu tiên cho đội bóng mới - bàn thứ 5 trên mọi đấu trường - đã đánh giá đầy tự tin: “Chúng tôi đã không làm tốt công việc của mình tại châu Âu và chúng tôi không hài lòng về điều đó. Nhưng hôm nay cả đội đã phản ứng rất tốt. Khi bạn tiếp tục tạo ra cơ hội, bóng sẽ tiếp tục đi vào lưới”.

Vẫn điệp khúc “ghi 4 bàn”, Barca đè bẹp Osasuna ảnh 1 Đoàn quân của HLV Xavi Hernandez đang thăng hoa trên hành trình chiến thắng.

Đội bóng của HLV Xavi Hernandez đang bất bại 10 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, kể từ trận thua Athletic Bilbao ở vòng 16 đội Cúp Nhà Vua vào tháng Giêng. Trong đó, với 6 chiến thắng và hòa 1 ở La Liga, họ đã tạo nên bước tiến mạnh mẽ để thậm chí có thể tự tin thách thức chức vô địch. Đoàn quân của HLV Xavi đã thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Real Madrid xuống còn 12 điểm khi họ cùng có 11 trận đấu cuối trong tay. Nhà cầm quân 42 tuổi nói: “Chúng tôi đã đánh mất cường độ trước Galatasaray và phải trả giá cho điều đó. Hôm nay thì khác. Đó là một trong những trận đấu hay nhất của chúng tôi và nó giúp chúng tôi tự tin hơn về phía trước”.

Real sẽ hoàn tất vòng đấu này khi ra sân tại Mallorca vào đêm nay, trước khi tiếp đón Barca vào Chủ nhật tới trong trận “Siêu kinh điển” lượt về tại sân Santiago Bernabeu.

Tin cùng chuyên mục