Van de Beek hủy hoại tiền đồ vì đến Man.United

Huyền thoại người Hà Lan, Marco Van Basten tuyên bố tiền vệ Donny van de Beek sẽ phải hối hận với quyết định chuyển đến Man.United vào mùa hè vừa qua.

Donny van de Beek không được HLV Ole Gunnar Solskjaer tin dùng bất chấp giá trị rất cao. Ảnh: Getty Images
Donny van de Beek không được HLV Ole Gunnar Solskjaer tin dùng bất chấp giá trị rất cao. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ 23 tuổi mới chỉ chơi 61 phút ở Premier League cho Man.United sau khi chuyển đến từ Ajax với giá 40 triệu bảng vào mùa hè. Gần nhất ở trận hòa nhạt nhòa 0-0 trước Chelsea tại Old Trafford, tuyển thủ Hà Lan một lần nữa lại bị Ole Gunnar Solskjaer bỏ rơi. Trước diễn biến này, phát biểu trên kênh truyền hình Ziggo Sport của Hà Lan, Van Basten nêu ra quan điểm: “Donny lẽ ra không nên đến Man.United. Khi là một cầu thủ giỏi, bạn muốn chơi hàng tuần. Thật là tệ cho một cầu thủ như Donny khi chỉ chơi 6 hoặc 7 trận trong năm nay. Tôi biết cậu ấy đang kiếm được nhiều tiền hơn, nhưng là một cầu thủ hàng đầu, bạn phải ưu tiên cơ hội thi đấu khi xem xét ký hợp đồng với một CLB mới. Donny lẽ ra nên chờ đợi những triển vọng tốt hơn tại CLB khác”.

Những bình luận của Van Basten được đưa ra sau khi cựu hậu vệ của Man.United, Patrice Evra đặt câu hỏi về thương vụ này. Phát biểu sau trận hòa không bàn thắng trước Chelsea, Evra nói: “Chúng tôi đang nói về Van de Beek, không có gì chống lại chàng trai này, nhưng tại sao chúng tôi lại mua cậu ấy? Cậu ta đang phải xem trận đấu từ khán đài ở mỗi trận đấu. Man.United không cần cậu ấy, đó là sự thật”.

Trong khi, một cựu đội trưởng khác của Quỷ đỏ là Gary Neville cũng đặt dấu hỏi về vấn đề này: “Có một chút bí ẩn qua việc sử dụng Van de Beek kể từ khi cậu ấy ký hợp đồng với giá 40 triệu bảng. Cầu thủ này dường như không phải là người đi đầu trong kế hoạch của Ole Gunnar Solskjaer. Chắc hẳn tại thời điểm này cậu ấy đang nghĩ: “Tôi đang làm gì ở đây vậy?”.

Van de Beek mới chỉ có 2 lần đá chính cho Quỷ đỏ, và đều là ở mặt trận Cúp Liên đoàn trước Luton và Brighton.

Tin cùng chuyên mục