Vẫn đang chờ cuộc làm việc về nguyện vọng của Ánh Viên

Hiện tại các cơ quan quản lý vẫn đang chờ để có cuộc làm việc các bên về trường hợp tuyển thủ Nguyễn Thị Ánh Viên bày tỏ nguyện vọng xin nghỉ đội tuyển quốc gia vừa qua.

Nguyễn Thị Ánh Viên vẫn đang tập và chờ quyết đĩnh.
Nguyễn Thị Ánh Viên vẫn đang tập và chờ quyết đĩnh.

Tất cả chờ, còn Ánh Viên vẫn tập

Qua tìm hiểu ở ngày 21-10, cuộc làm việc giữa đơn vị quản lý VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên là Quân đội với Tổng cục TDTT vẫn chưa diễn ra. Các bên đang chờ để có cuộc làm việc cùng nhau giải quyết ổn thỏa nhất qua đó giúp Ánh Viên ổn định tâm lý để toàn tâm cho việc tập luyện.

Hiện tại, Ánh Viên đang mang quân hàm thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp và thuộc đơn vị Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 (Cần Thơ) quản lý. Sau khi Ánh Viên có đơn bầy tỏ nguyện vọng xin nghỉ đội tuyển quốc gia, lãnh đạo thể thao đơn vị cũng đã gặp gỡ và động viên tuyển thủ đồng thời hy vọng cô tiếp tục tập luyện để thi đấu hết kỳ SEA Games 31 trước khi các quyết định chính thức được đưa ra. Về mặt quản lý cao nhất, cơ quan Cục Quân huấn (Bộ Quốc phòng) là nơi sẽ có những quyết định với nguyện vọng của cá nhân Ánh Viên. Trao đổi cùng SGGP, đại diện của Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 cho biết “cơ quan quản lý là Cục Quân huấn sẽ sớm làm việc về trường hợp của em Ánh Viên với lãnh đạo Tổng cục TDTT. Mọi người đều muốn VĐV có một tâm lý tốt nhất”.

Các hoạt động thể thao tại TPHCM được trở lại khi thành phố đã nới lỏng giãn cách trong tình hình bình thường mới từ đầu tháng 10 tới nay. Ánh Viên đang tập luyện tại hồ bơi thuộc Trung tâm HLTTQG TPHCM và hiện kình ngư người Cần Thơ vẫn là tuyển thủ quốc gia. Lúc này, Ban Giám đốc Trung tâm HLTTQG TPHCM đã bố trí HLV mới thay HLV Phan Thị Hạnh giám sát Ánh Viên tập luyện đảm bảo chuyên môn hiệu quả nhất. Ngoài tập luyện, Ánh Viên còn đang là sinh viên năm 3 thuộc Đại học TDTT TPHCM.

Đội tuyển đã yên tâm

Các tuyển thủ trong nhóm 9 người chuẩn bị cho chương trình tập huấn ở Hungary đã có mặt tại Trung tâm HLTTQG TPHCM cùng tập luyện vào lúc này. Mới nhất, tuyển thủ Hoàng Quý Phước, Lê Thị Mỹ Thảo, Phạm Thị Vân đã di chuyển từ Đà Nẵng vào TPHCM để tập luyện với thành viên đội tuyển.

Vẫn đang chờ cuộc làm việc về nguyện vọng của Ánh Viên ảnh 1 Tuyển thủ quốc gia Lê Thị Mỹ Thảo.

Theo dự kiến, đội tuyển bơi Việt Nam sẽ tập huấn tại Hungary từ ngày 1-11 và tất cả đang chờ việc cấp thủ tục từ Hungary và khi có đủ thị thực, đội tuyển sẽ lên đường đi tập huấn. Các tuyển thủ sẽ xin thị thực đi Hungary tại TPHCM. Trong thời gian chờ giấy tờ, các tuyển thủ tập chuyên môn theo giáo án của ban huấn luyện tại Trung tâm HLTTQG TPHCM.

Một điểm được mọi người lưu ý đó là thời điểm các tuyển thủ có mặt tập huấn ở Hungary thì thời tiết ở đây chuyển sang mùa đông. Do vậy, để tập luyện ở thời tiết lạnh thì các VĐV sẽ cần thích nghi thể trạng phù hợp nhất. Ở đợt tập huấn tại Hungary, đội tuyển bơi có chuyên gia Nagy Pete (Hungary) đồng hành cùng các HLV Nguyễn Hoàng Vũ, Phan Quang Minh Quân và cả 3 từng thuộc ban huấn luyện tuyển bơi Việt Nam dự SEA Games 30-2019 ở Philippines.

Tin cùng chuyên mục