Valverde muốn Messi nghỉ dưỡng sức trận Celta Vigo

Lionel Messi nằm trong số những cầu thủ trụ cột Barcelona không phải ra sân Celta Vigo đêm nay khi HLV Ernesto Valverde muốn hướng tới trận chung kết Cúp nhà Vua với Sevilla vào thứ Bảy.
Messi cần dưỡng sức cho trận chung kết cúp Nhà vua vào thứ Bảy.
Messi cần dưỡng sức cho trận chung kết cúp Nhà vua vào thứ Bảy.

Barcelona vừa phá kỷ lục bất bại ở Liga cuối tuần qua khi thắng Valencia để kéo dài chuỗi trận không thua của mình lên con số 39. Thầy trò Ernesto Valverde tất nhiên muốn ghi tên vào lịch sử như đội bóng đầu tiên bất bại suốt mùa giải, song họ cần xoay tua đội hình để chuẩn bị cho trận gặp Sevilla vào thứ Bảy. Với khoảng cách 11 điểm so với nhóm bám đuổi, cơ hội thắng Liga của Barca không hề bị suy giảm nếu bị cầm chân trên sân đội đứng thứ 9 Celta Vigo.

Valverde tiết lộ hôm thứ Hai: “Messi có thể được cho nghỉ như bất cứ ai, nhưng tôi nghĩ là cậu ấy đang chơi tốt”.

"Chúng tôi sẽ đưa ra đội hình có nhiều thay đổi trên sân Vigo. Đây là một tuần quan trọng, và đội hình chính cần nghỉ ngơi cho trận đấu lớn”.

Valverde dự kiến sẽ để Messi ngồi dự bị nhưng ông khó ngăn anh ra sân khi ngôi sao Argentina muốn ghi bàn để đua giải Chiếc giày vàng châu Âu với Mohamed Salah. Hiện Messi đang có 29 bàn, trong lúc Salah đang dẫn đầu giải với 30 bàn.

Valverde muốn Messi nghỉ dưỡng sức trận Celta Vigo ảnh 1 Messi (phải) tranh bóng với hậu vệ Celta Vigo.
Messi hiện đã hồi phục cú va đập đầu gối, trong lúc Sergio Busquets vẫn đang chơi với ngón chân gãy. Ivan Rakitic bị gãy ngón tay tuần qua và có lẽ sẽ vắng mặt trận này, bên cạnh Gerard Pique và Luis Suarez. Andres Iniesta và Samuel Umtiti sẽ không được nghỉ, trong lúc Ousmane Dembele và Andre Gomes sẽ có cơ hội chứng tỏ vai trò của mình.

Tin cùng chuyên mục