Valverde: Barca cần Dembele cho trận đấu lớn với Chelsea

HLV Ernesto Valverde thừa nhận Barcelona cần ngôi sao trẻ Ousmane Dembele phô bày năng lực của mình, như đã thể hiện trong trận thắng Malaga. Sức bật và tài năng của Dembele sẽ giúp Barcelona thêm vững mạnh trên con đường tranh đoạt vinh quang.
Ousmane Dembele tỏa sáng trong trận thắng Malaga. Ảnh: Getty Images.
Ousmane Dembele tỏa sáng trong trận thắng Malaga. Ảnh: Getty Images.

Dembele vất vả trong việc chứng tỏ năng lực của mình kể từ khi chuyển đến Barca với giá 105 triệu Euro từ Borussia Dortmund hồi mùa hè qua. Chấn thương liên tục đã ngăn trở Dembele ra sân nhưng màn trình diễn tuyệt vời trước Malaga, nhất là pha kiến tạo bàn thắng của Philippe Coutinho đã thuyết phục mọi người về chân giá trị của tiền đạo 20 tuổi người Pháp.

Bình luận sau trận đấu, HLV Ernesto Valverde tỏ vẻ hài lòng với chiến thắng khi nó giúp đội tiến thật gần với ngôi vô địch Liga: “Chiến thắng cho thấy chúng tôi vẫn còn phải tập trung vào La Liga. Trong lúc những trận đấu còn lại không nói lên điều mới mẻ thì Barca không thể loại bỏ những tình huống bất ngờ, trước cuộc cạnh tranh của các đối thủ bám đuổi”.\

Valverde: Barca cần Dembele cho trận đấu lớn với Chelsea ảnh 1 HLV Ernesto Valverde. 

Valverde thừa nhận Dembele đã giúp ông vượt qua một thách thức khó lường khi Leo Messi bất ngờ rút lui khỏi trận đấu. “Sự vắng mặt của Messi tôi chỉ được biết vào sáng nay, trước khi rời khỏi nhà. CLB đã gọi cho tôi và thông báo tình huống tế nhị”.

Messi rút lui có nghĩa là kế hoạch trận đấu được dự tính trước đã sụp đổ và Valverde phải tìm kiếm phương án 2, vốn là phương án dự phòng khi có trụ cột chấn thương. “Kế hoạch của tôi không chỉ xoay quanh 10 cầu thủ còn lại, mà tôi phải đặt một cầu thủ khác vào hệ thống đó. Tình thế trở nên rất khó”.

"Tôi đã có một ý tưởng rõ ràng về trận đấu này sẽ diễn ra như thế nào. Dù nhiều người cho là trận đấu dễ dàng vì trình độ chênh lệch, nhưng trong thực tế vấn đề phức tạp hơn nhiều. Malaga đang trong hoàn cảnh khó khăn nên sẽ liều lĩnh và điều đó khiến họ rất khó lường. Sau khi Samu lãnh thẻ đỏ, tính thế trở nên dễ dàng hơn, nhưng ở tỷ số 0-2 bạn cũng không chắc điều gì. Chúng tôi không thể ghi bàn thứ 3, và trận đấu đã diễn ra căng thẳng cho đến khi tiếng còi mãn trận”.

Valverde: Barca cần Dembele cho trận đấu lớn với Chelsea ảnh 2 Dembele (trái, Barcelona) dễ dàng bỏ rơi hậu vệ kèm mình. 

Valverde hài lòng bởi Dembele đã chơi rất hay khi ông đặt anh vào vị trí mũi nhọn, bên cạnh Luis Suarez và Coutinho. “Dembele cần thời gian để chứng tỏ vai trò của mình ở Barca. Cậu ấy còn rất trẻ và bị chấn thương nghiêm trọng, nhưng hôm nay cậu đã thành công. Điều làm tôi hài lòng là cậu ấy luôn cố gắng”.

Ông thừa nhận là Barca cần những cầu thủ tài năng như Dembele khi mà các kình địch của đội đang tìm cách bắt bài Messi và Suarez. "Trận đấu với Malaga là một bước tiến cho Dembele. Cậu ấy đã giúp chúng tôi rất nhiều và có một tương lai hứa hẹn ở Barca. Chúng tôi cần những cầu thủ như cậu ấy, những người có năng lực đương đầu, có tốc độ và có thể bỏ rơi “cái bóng” kèm mình như Dembele đã làm trong bàn thắng thứ 2”.

Valverde tin Dembele sẽ là một lá bài quan trọng của Barca trong những trận cầu lớn, như trận đấu với Chelsea ở vòng 16 đội Champions League giữa tuần. Tuy nhiên, ông từ chối khẳng định sẽ cho Dembele đá chính khi tiếp Chelsea ở Camp Nou. "Trận đấu với Chelsea sẽ rất khó khăn, giống như ở lượt đi, bởi vì họ là đội phòng thủ rất tốt và mạnh trong phản công. Chúng tôi sẽ vất vả nếu muốn vượt qua họ, nhưng Barca có kinh nghiệm trong những cuộc chiến kiểu này".

Tin cùng chuyên mục