Valeri Karpin thôi chức HLV trưởng FC Rostov: Để tập trung cho Sbornaya, và cả vì 2 trận thua liên tiếp ở RPL

Valeri Karpin, người vừa được bổ nhiệm vào cương vị HLV trưởng tuyển Nga, kiêm nhiệm HLV trưởng FC Rostov, đã quyết định thôi chức ở CLB của thành phố Rostv-on-Don. Có thể, ngôi sao bóng đá Nga một thời ra động thái như vậy để toàn tâm toàn ý tập trung cho công việc với Sbornaya đồng thời vì Rostov của ông liên tục thất thủ trước Dynamo Moscow và mới đây nhất là trước Zenit Saint Petersburg ở 2 trận mở màn RPL mùa mới...

Karpin đã thôi chức HLV trưởng Rostov, tập trung vào Sbornaya
Karpin đã thôi chức HLV trưởng Rostov, tập trung vào Sbornaya

FC Rostov đã mở màn mùa giải 2021-2022 của RPL theo một cách cực kỳ tệ hại, không cần quan tâm đến... “mặt mũi” của ông thầy mới của tuyển Nga. Karpin hoàn toàn “bó tay” không thể làm gì khi đứng ở bên đường biên dọc, chứng kiến các học trò liên tục thất thủ 0-2 trước Dynamo Moscow (Arsen Zakharian và Konstantin Tyukavin ghi bàn cho đội bóng thành Moscow), rồi mới đây nhất là thua tan nát với tỷ số 2-4 trước Zenit (Aleksandr Erokhin lập "cú đúp", Sardar Azmoun ghi bàn từ chấm 11 mét và Weldel ghi bàn thắng còn lại cho Nhà ĐKVĐ của Nga).

Ngay sau thất bại trước Zenit, Karpin đã đưa ra thông báo, được đăng tải trên trang chủ của FC Rostov: “Hôm nay, tôi đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn với Chủ tịch Artashes Vladimirovich Arutyunyants. Hai chúng tôi không nói chuyện với tư cách của một Chủ tịch và một HLV, của một ông chủ và một người làm công. Đầu tiên hết, chúng tôi là hai người bạn thân, nên đã nói chuyện với tư cách của những người bạn, và không hề có gì phải giấu diếm cả…”.

“Chúng tôi đi đến kết luận rằng, trong tình hình hiện tại, lựa chọn tốt nhất cho cả tôi lẫn cho FC Rostov, là tôi sẽ không kiêm nhiệm công việc CLB, ĐTQG, thay vào đó, tôi sẽ chỉ làm HLV trưởng tuyển Nga. Rostov-on-Don là một thành phố mà tôi yêu từ tận sâm thẳm trái tim. Thành phố này đã mang đến cho tôi nhiều năm hạnh phúc, và điều quan trọng là, 2 cô con gái sinh ra ở nơi này. CLB Rostov đã và sẽ mãi ở trong trái tim tôi. Nhưng tôi không nói lời từ biệt”.

“Vùng đất Rostov, thành phố này, CLB này, các CĐV ở đây, mọi thứ đều trở nên thân thương và ấm cúng đối với tôi. Tôi sẽ rời khỏi vị trí HLV trưởng FC Rostov, nhưng tôi vẫn ở lại với Rostov-on-Don này. Tôi muốn nói lời cám ơn với Artashes Vladimirovich vì ông ấy đã cho tôi cơ hội ở lại đây nhiều năm, dẫn dắt một CLB tuyệt vời như Rostov. Tôi được trao sự tin tưởng tuyệt đối và sự ủng hộ vô bờ bến ở đây. Artashes Vladimirovich là một Chủ tịch giỏi nhất. Nhưng quan trọng hơn cả, ông ấy còn là một người bạn mà tôi vẫn luôn luôn có thể dựa dẫm vào!”.

“Tôi rất cám ơn người hâm mộ vì tình yêu và sự cổ động mà họ dành cho tôi, tôi chắn chắn, họ vẫn sẽ mang đến tình yêu như vậy cho đội bóng, cho bản thân tôi và cho gia đình của tôi sau này. Tôi muốn cám ơn Ban lãnh đạo, các cầu thủ, các thành viên khác của đội bóng, cùng tất cả những người đã đồng hành với tôi trong suốt những năm vừa qua. Đặc biệt, tôi gửi lời cám ơn đến Thống đốc của Vùng Rostov, Ngài Yuryevich Golubev, vì tất cả những hỗ trợ và giúp đỡ của ông ấy suốt thời gian tôi làm việc ở FC Rostov”, Karpin có chia sẻ với mọi người.

Có thể nói, 2 trận thua liên tiếp mà Rostov trải qua ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay, cho thấy Karpin không thật sự sẵn sàng nếu “kiêm nhiệm” cả 2 cương vị, làm HLV trưởng CLB và cả HLV trưởng ĐTQG. Thất bại của Rostov, ở thời điểm này vẫn chưa là gì. Nhưng nếu Karpin dấn sâu vào công việc, thất bại tương tự xảy ra với Sbornaya thì sao, khi hợp đồng của ông vẫn chỉ được xem là “tạm thời” với thời hạn vỏn vẹn 6 tháng (sẽ hết hạn vào cuối tháng 12 năm nay). Việc Karpin kiêm nhiệm 2 cương vị từng gây ra tranh cãi và giờ đây, nó đã được xử lý.

Valeri Karpin thôi chức HLV trưởng FC Rostov: Để tập trung cho Sbornaya, và cả vì 2 trận thua liên tiếp ở RPL ảnh 1 Azmoun ghi bàn giúp Zenit thắng Rostov 4-2, khiến Karpin "sáng mắt"
Cựu HLV trưởng tuyển Nga, ông Yuri Semin, một người từng phản đối việc Karpin “kiêm nhiệm” đã phân tích về diễn biến mới nhất: “Có thể, đây là một quyết định có lý của Valeri, vì ông ấy hiểu tầm quan trọng của việc làm HLV trưởng tuyển Nga. Còn liệu Valeri có mạo hiểm hay là không ư? Ông ấy luôn thích đưa ra những quyết định ở các thời điểm áp lực. Trong suốt sự nghiệp của ông ấy, cả trong tư cách cầu thủ lẫn hiện tại làm HLV, ông ấy vẫn luôn đưa ra những quyết định mạo hiểm. Tôi ủng hộ quyết định của ông ấy khi chấp nhận thôi chức HLV trưởng của Rostov để tập trung vào ĐTQG. Tôi cầu chúc ông ấy gặp được nhiều may mắn”.

Tin cùng chuyên mục