Valencia Xây tương lai từ Soler

Mùa giải 2016-2017 của Valencia là một thất bại. Không chỉ thất bại trên sân cỏ, mà còn liên quan đến giá trị hình ảnh và thương mại. 
Điều đó buộc BLĐ Valencia và ông chủ Peter Lim phải có sự thay đổi để làm lại từ đầu. Cuộc cách mạng của đội chủ sân Mestalla sẽ bắt đầu bởi một cái tên đang là hiện tượng mùa này: Carlos Soler.
Valencia Xây tương lai từ Soler ảnh 1 Soler là tương lai của Valencia.
Valencia vừa chính thức hoàn tất hợp đồng mới với Soler. Ở sân Mestalla, bà Layhoon Chan - người đã từ chức cương vị chủ tịch nhưng vẫn làm việc cho đến ngày 1-7, cho rằng việc gia hạn với Soler “là bước đi quan trọng của Valencia”. Tân TGĐ Mateo Alemany cũng hết lời khen ngợi sự kiện này. Đây được xem là một chiến thắng của Valencia bên ngoài sân cỏ.
Tầm quan trọng của Soler được thể hiện qua bản hợp đồng có thời hạn đến 2021, cùng điều khoản phá vỡ lên đến 80 triệu EUR. Đầu mùa giải, Soler chỉ có điều khoản phá vỡ 8 triệu EUR. Con số này tăng lên 30 triệu EUR sau khi anh đạt được một số trận với “Bầy dơi”. Mới đây, hai bên đạt thỏa thuận về khoản giải phóng hợp đồng 50 triệu EUR. Tuy nhiên, sau cùng con số 80 triệu EUR được thông qua.
Như vậy, sau khi chọn Marcelino ngồi vào ghế HLV từ ngày 1-7 tới, bản hợp đồng mới với Soler là bước ngoặt quan trọng khác, thể hiện tham vọng của Valencia trong mùa giải 2017-2018. Ông chủ Peter Lim đặt mục tiêu Valencia sẽ trở lại nhóm các đội mạnh nhất La Liga, và cạnh tranh chiếc vé trở lại với mặt trận Champions League.
Soler là ai? Đầu mùa giải, chính các CĐV Valencia cũng không quan tâm đến anh. Ngày 10-12-2016 là cột mốc quan trọng với Soler và Valencia. HLV Cesare Prandelli cho ra mắt Soler trong trận thua Sociedad 2-3 trên sân Anoeta. Không lâu sau đó, nhà cầm quân người Italia từ chức, và HLV Voro Gonzalez đưa tiền vệ 20 tuổi này vào kế hoạch chính.
Không có sự bỡ ngỡ nào, Soler nhanh chóng lấy một chỗ chính thức trong đội hình Valencia. Sự trưởng thành của anh khiến tất cả đều ngạc nhiên. Soler có thể đá tiền vệ trung tâm hoặc hộ công. Anh là mẫu tiền vệ toàn diện, gần tương tự như Saul Niguez của Atletico. 22 trận La Liga (18 đá chính), ghi 2 bàn rõ ràng là con số kỳ diệu với một cầu thủ mà chỉ 6 tháng trước còn đang đá ở Segunda B với Valencia B.
“Từ thơ ấu tôi đã đến Valencia. Tôi muốn ở đây thật lâu và cùng CLB chinh phục thành công”, Soler hạnh phúc khi ký hợp đồng mới. Sau thế hệ của những David Villa, David Silva rồi Juan Mata, giờ đây các CĐV ở Mestalla đang hy vọng Soler sẽ là thủ lĩnh mới, đưa Valencia tìm lại vị thế một đội mạnh của La Liga.

Tin cùng chuyên mục