Valencia và Rayo vào bán kết Cúp Nhà Vua

Valencia đã lọt vào trận bán kết Cúp Nhà Vua thứ hai trong bốn năm bằng cách đánh bại Cadiz 2-1, trong khi Rayo Vallecano lần đầu tiên lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất sau bốn thập kỷ bằng cách đánh bại Mallorca 1-0.

Rayo Vallecano lần đầu tiên lọt vào bán kết Cúp Nhà Vua sau bốn thập kỷ.
Rayo Vallecano lần đầu tiên lọt vào bán kết Cúp Nhà Vua sau bốn thập kỷ.

Hugo Duro ghi bàn thắng quyết định cho Valencia ở phút 79, sau khi Goncalo Guedes ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 24 để đưa đội chủ nhà vào bán kết lần đầu tiên kể từ sau khi giành chức vô địch vào năm 2019. Cadiz đã ghi bàn bằng một quả phạt đền do Lucas Perez thực hiện ở phút thứ 55 tại sân Mestalla. Đội khách phải chơi thiếu người trong gần 10 phút cuối trận sau khi Juan Cala bị phạt thẻ vàng thứ 2 vì một pha vào bóng thô bạo, khiến cơ hội xoay chuyển tình thế của họ không còn.

Valencia chỉ giành được 2 chiến thắng trong 6 trận đấu gần nhất của họ trên mọi đấu trường, đều là ở Cúp Nhà Vua - trước Cartagena ở vòng 32 và Atletico Baleares ở vòng 16. Bầy dơi hiện đứng thứ 10 tại La Liga. Chiến thắng vừa qua cũng chứng kiến 3 bản hợp đồng mới của Valencia là Ilaix Moriba, Eray Comert và Bryan Gil có trận ra mắt CLB mới.

Trong khi đó, Rayo tiếp tục chuỗi thành tích tốt trên sân nhà khi đánh bại Mallorca để vào bán kết Cúp Nhà Vua lần đầu tiên kể từ năm 1982. Rayo vắng tiền đạo Radamel Falcao, người đang chơi cho tuyển Colombia ở vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, Oscar Trejo thực hiện một quả phạt đền thành công ở phút 44 để tạo nên bước tiến lớn cho CLB thành Madrid, đội thậm chí chưa từng vào đến tứ kết kể từ năm 2002. Ngược lại Mallorca, nhà vô địch Cúp Nhà Vua 2003, đã phải dừng bước trong ngày họ cho ra mắt ba bản hợp đồng mới - Giovanni González, Vedat Muriqi và thủ môn Sergio Rico.

Ở các trận tứ kết còn lại, Real Madrid làm khách tại Athletic Bilbao vào thứ năm, trong khi Real Betis sẽ làm khách đến sân nhà vô địch năm 2020 là Real Sociedad.

Tin cùng chuyên mục