Valencia tiếp tục rối loạn, sa thải Chủ tịch Anil Murthy

Hội đồng quản trị Valencia vừa ra quyết định sa thải Chủ tịch Anil Murthy sau khi xác định về độ chính xác trong một đoạn băng ghi âm mà trong đó ông đã có những phát ngôn nhạy cảm và mang tính xúc phạm với nhiều cá nhân, bao gồm cả ông chủ của mình là Peter Lim.

Anil Murthy không phải là quan chức đầu tiên của Valencia “bất mãn” với ông chủ Peter Lim.
Anil Murthy không phải là quan chức đầu tiên của Valencia “bất mãn” với ông chủ Peter Lim.

Tờ báo thể thao Superdeporte có trụ sở tại Valencia đã công bố bản ghi âm vào đầu tháng này, về một bữa tối Anil Murthy tham dự và thảo luận về các chủ đề nhạy cảm với các doanh nhân địa phương. Trong đó Murthy đe dọa “giết chết” danh tiếng của tiền vệ Carlos Soler nếu anh rời CLB theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa tới, mô tả Liverpool và Newcastle là những thành phố tồi tàn. Thậm chí đã gọi chủ sở hữu Peter Lim là “kẻ nghiệp dư” vì bất đồng về các quyết sách kinh doanh.

Ban đầu, Valencia cáo buộc tờ báo này thực hiện một “chiến dịch bôi nhọ”, nhưng hôm thứ hai đã thay đổi quan điểm sau khi xác minh đầy đủ tính xác thực của nó. CLB cho biết trong một tuyên bố: “Hội đồng quản trị giữ quan điểm rằng cần phải có sự thay đổi trong ban lãnh đạo để lấy lại niềm tin của người hâm mộ và cộng đồng. Có hiệu lực ngay lập tức, Anil Murthy sẽ không còn là Chủ tịch và nhân viên của Valencia CF”. Giám đốc học viện Valencia, Sean Bai đã được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành tạm thời trong khi CLB tìm kiếm người thay thế Murthy.

Sự việc này một lần nữa cho thấy sự bất ổn liên miên trên thượng tầng của Valencia, đội chỉ về thứ 9 tại La Liga và về nhì tại Cúp nhà Vua mùa qua. Trước đó vào năm 2019, họ từng cùng lúc chia tay Giám đốc thể thao Pablo Longoria (đang là Chủ tịch Marseille) và Giám đốc điều hành Mateu Alemany (hiện là Giám đốc thể thao Barcelona) dù bộ đôi này sắm vai trò quan trọng giúp Valencia giành được chiếc Cúp Nhà Vua năm 2019 - danh hiệu đầu tiên của đội sau hơn một thập kỷ.

Và điểm chung trong những thay đổi này đều xuất phát từ bất đồng với ông chủ tỷ phú Peter Lim, người mua lại CLB vào năm 2014 nhưng đã không cho thấy tham vọng phát triển đội bóng. Với việc liên tục bán các cầu thủ ngôi sao của đội để giảm khoản nợ lớn của CLB, ông này cũng đang bị chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ. Nhưng bất chấp nhiều lời kêu bán lại CLB, Peter Lim không sẵn sàng làm điều đó. CLB nhấn mạnh thêm: “Hội đồng quản trị muốn nhắc lại rằng Valencia CF hoàn toàn cam kết đạt được sự phát triển và thành công lâu dài, cũng như hoàn thành việc xây dựng sân Mestalla mới. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với người hâm mộ, chính quyền và các bên liên quan khác để đạt được những mục tiêu này”.

Tin cùng chuyên mục