Valencia phản ứng mạnh trước lời “thú tội” của HLV Atalanta

CLB La Liga đã chỉ trích HLV Atalanta, Gian Piero Gasperini sau khi ông này thừa nhận vẫn dắt đội đối đầu Valencia ở lượt về vòng 1/8 Champions League tại Tây Ban Nha dù đã có những triệu chứng mắc Covid-19.

HLV Gian Piero Gasperini chịu chỉ trích khi thừa nhận làm việc dù nghi ngờ nhiễm bệnh. Ảnh: Getty Images
HLV Gian Piero Gasperini chịu chỉ trích khi thừa nhận làm việc dù nghi ngờ nhiễm bệnh. Ảnh: Getty Images

Hôm Chủ nhật, HLV Gasperini nói trên tờ báo La Gazzetta dello Sport của Italy rằng, ông cảm thấy bị bệnh vào ngày trước trận đấu lượt về ở Valencia ngày 10-3, một trong những trận cúp châu Âu đầu tiên phải chơi không khán giả trước khi nó bị đình hoãn hàn toàn vì dịch Covid-19 bùng phát. Tại thời điểm đó, miền bắc Italy, nơi là đại bản doanh của Atalanta, chính là tâm dịch của châu Âu.

Một tuần sau trận đấu, Atalanta thắng 4-3 và chung cuộc 8-4, Valencia tuyên bố rằng 35% đội hình và nhân viên của họ đã dương tính với virus. Và đây cũng chính là thời điểm lượt dịch bệnh bùng phát mạnh tại Tây Ban Nha, và giới khoa học đã không ngần ngại chỉ ra rằng cặp đấu này là ổ dịch và làm lây lan mạnh virus chết người này. Đặc biệt hơn cả là trận lượt đi, trước 40.000 khán giả tại sân San Siro ở Milan, vốn từng được Thị trưởng Bergamo, Giorgio Gori ví như một “quả bom sinh học”.

Và theo thừa nhận của HLV Gasperini mới đây, rằng xét nghiệm sau đó cũng đã xác định ông dương tính với Covid-19. Nó khiến Valencia ngay lập tức đưa ra một tuyên bố rằng họ rất ngạc nhiên trước những thừa nhận của HLV Gasperini, với lời lẽ khá mạnh mẽ: “Những hành động như vậy sẽ gây nguy hiểm cho nhiều người trong chuyến đi đến - và ở lại - Valencia. Cần nhớ rằng trận đấu này được tổ chức sau cánh cửa đóng kín, giữa các biện pháp an toàn nghiêm ngặt… Vì vậy, nguy cơ lây lan dịch bệnh chỉ xuất phát từ khu vực của những người được phép tham gia trận đấu”.

Trở lại với lời kể của HLV Gasperini, rằng ông đã rất lo sợ ngay trong buổi chiều trước trận đấu, khi cảm thấy sức khỏe tệ dần sau 2 đêm mất ngủ: “Nếu bạn nhìn vào những bức ảnh, tôi trông không bình thường trên băng ghế chỉ đạo. Tôi đã bị sốt, nhưng tôi cảm thấy cần cố gắng hoàn tất trận đấu”. Gasperini nói thêm rằng, sau đó ông anh ta đã tự cách ly trong 3 tuần tại sân tập của Atalanta sau khi trở về từ Valencia.

Tin cùng chuyên mục