Valencia - Osasuna: Vượt qua khủng hoảng

Valencia đang có nguy cơ kết thúc mùa giải với kết quả tệ nhất trong thế kỷ 21.
Soler đi bóng trước Imanol Garcia và hàng thủ Osasuna.
Soler đi bóng trước Imanol Garcia và hàng thủ Osasuna.
* K+PM trực tiếp lúc 21 giờ 15 ngày 7-5
Những ngày này cách nay 15 năm, Valencia sống trong niềm hạnh phúc tột cùng với chức vô địch La Liga thứ 5 trong lịch sử đội bóng. Ngày ấy, mùa giải 2001-2002, Valencia dưới sự dẫn dắt của Rafa Benitez giành vương miện bóng đá Tây Ban Nha sau 31 năm chờ đợi.
Giữa những hoài niệm ngọt ngào của 15 năm trước, các CĐV ở Mestalla đang trải qua nỗi thất vọng mùa này. Valencia hiện tại chỉ là một cái bóng nhạt nhòa so với quá khứ đẹp của mình. Thậm chí, cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Mestalla, như HLV tạm quyền Voro Gonzalez thừa nhận. Valencia đang có nguy cơ kết thúc mùa giải với kết quả tệ nhất trong thế kỷ 21.
Cách nay không lâu, Valencia đặt mục tiêu khiêm tốn giành vị trí giữa bảng xếp hạng. Nhưng điều đó gần như không thể trở thành hiện thực, sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp. Trong 4 vòng gần nhất, Valencia cũng chỉ giành được 1 điểm. Khoảng cách với vị trí thứ 10 đã là 9 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng. Điều đó cũng có nghĩa Valencia sẽ phải khép lại mùa giải 2016-2017 ở nửa dưới bảng xếp hạng.
Nhưng Valencia không được phép buông xuôi. Niềm kiêu hãnh của quá khứ buộc “Bầy dơi” phải tiếp tục chiến đấu, dù họ không còn động lực nào. Bản thân Voro Gonzalez cũng chiến đấu trước khi chia tay, trở lại với nhiệm vụ của một người đào tạo trẻ. 
Trận tiếp Osasuna trên sân nhà Mestalla là cơ hội để Valencia chấm dứt cuộc khủng hoảng phong độ, và trở lại niềm vui chiến thắng. Osasuna đã sớm xuống hạng, và một nửa danh sách đội hình một gặp chấn thương. Làm khách ở Mestalla, đội bóng xứ Navarra còn mất thêm Oier vì án treo giò. Đây thực sự là cơ hội quá tốt để Valencia chiến thắng.
Không chỉ là chiến thắng, mà đây còn là cơ hội để các cầu thủ Valencia thể hiện mình. Có những cầu thủ cần thể hiện vai trò quan trọng, như Zaza hay Nani. Có những người cần ghi dấu ấn để tiếp tục hiện diện trong dựa án của CLB mùa giải sau, như Munir và Orellana (hiện đều thuộc dạng mượn). Hoặc Soler khát khao ghi điểm với các CLB lớn ở châu Âu. 
Valencia đang sẵn sàng cho một trận đấu bùng nổ ở Mestalla.

Đội hình dự kiến
Valencia (4-3-3): Diego Alves - Montoya, Mangala, Garay, Gaya - Soler, Enzo Perez, Parejo - Orellana, Zaza, Nani.
Osasuna (3-5-2): Sirigu - David Garcia, Mondragon, Fuentes - Bunuel, Fausto, Torres, Causic, Clerc - Sergio Leon, Kodro.
NGỌC HUY
 -----------
Alaves - Bilbao: Derby kịch tính
* K+PM trực tiếp 17 giờ ngày 7-5
Bilbao đang có phong độ rất ấn tượng. Thầy trò Ernesto Valverde giành trọn vẹn 12 điểm trong 4 vòng đấu gần nhất, chuỗi kết quả tốt nhất sau hơn 7 tháng. Chiếc vé dự Europa League mùa sau đang nằm rất gần tầm với của Bilbao.
Valencia - Osasuna: Vượt qua khủng hoảng ảnh 1 Alaves là thử thách lớn với Bilbao của Aduriz (trái)
Không những vậy, việc Sevilla vừa bị Sociedad cầm hòa đã nhen nhóm hy vọng về suất dự Champions League cho Bilbao. Hiện tại, Bilbao đang ít hơn Sevilla 7 điểm. Trong trường hợp thắng Alaves, Bilbao sẽ rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm, và tràn trề hy vọng ở 2 vòng đấu cuối.
Nhưng trước khi nghĩ về điều đó, đội quân của Ernesto Valverde phải giải quyết đối thủ Alaves, trong trận derby xứ Basque. Đây sẽ không phải trận derby dễ dàng cho Bilbao, khi phong độ của Alaves khá ổn định, với 4 trận bất bại liên tiếp.
Alaves của HLV Pellegrino luôn phòng ngự tốt. Không mạnh về tấn công, nhưng lối đá thực dụng được nhà cầm quân người Argentina triển khai đang biến Alaves thành đối thủ rất khó bị đánh bại. Họ đã có 12 trận hòa mùa này, nhiều nhất ở La Liga. Đây sẽ là thử thách thực sự với Bilbao của Valverde.
Cả hai đội đều có những nhân tố tốt nhất để bước vào trận đấu. Điều này càng hứa hẹn một trận derby kịch tính và hấp dẫn.
Đội hình dự kiến
Alaves (4-2-3-1): Pacheco - Femenia, Feddal, Ely, Theo Hernandez - Manu Garcia, Llorente - Toquero, Camarasa, Ibai Gomez - Deyverson. 
Bilbao (4-2-3-1): Kepa - De Marcos, Yeray, Laporte, Balenziaga - Benat, San Jose - Williams, Raul Garcia, Muniain - Aduriz.
Deportivo - Espanyol
* K+PM trực tiếp 23 giờ 30 ngày 7-5
Deportivo chắc chắn mất Albentosa vì án treo giò, trong khi Sidnei và Joselu khó kịp bình phục. Espanyol không có Aaron Martin (treo giò) và Javi Lopez (chấn thương). Một trận hòa là kết quả hợp lý với hoàn cảnh hiện tại của 2 đội.

Đội hình dự kiến
Deportivo (4-3-1-2): Lux - Juanfran, Navarro, Arribas, Luisinho - Borges, Santos, Bergantenos - Colak - Andone, John.
Espanyol (4-4-2): Diego Lopez - Navarro, Diego Reyes, David Lopez, Alvarez - Jurado, Fuego, Sanchez, Piatti - Gerard, Caicedo.
Malaga - Celta Vigo
* K+PM trực tiếp 1 giờ 45 ngày 8-5
Malaga mất En-Nesyri (treo giò), Juanpi, Penaranda, Rosales (chấn thương). Dù vậy, HLV Michel đang xoay vòng nhân sự rất tốt, nên đây không phải vấn đề. Celta Vigo sẽ dành sức để đá với Man United, và cơ hội chiến thắng thuộc về chủ nhà.

Đội hình dự kiến
Malaga (4-2-3-1): Kameni - Munoz, Hernandez, Llorente, Ricca - Recio, Camacho - Ontiveros, Fornals, Juankar - Sandro Ramirez.
Celta Vigo (4-2-3-1): Sergio Alvarez - Lemos, Roncaglia, Sergi Gomez, Planas - Cheikh, Diaz - Hjulsager, Jozabed, Bongonda - Beauvue.
KIM NGỌC

Tin cùng chuyên mục