Vạch trần điểm yếu chết người của Man United

Cựu đội trưởng Quỷ đỏ Roy Keane hôm nay cho rằng Manchester United vẫn còn kém Manchester City và Liverpool một chút, và ông không ngại vạch trần những điểm yếu của đội hiện thời.
Roy Keane không hài lòng với Luke Shaw lẫn Brandon Williams
Roy Keane không hài lòng với Luke Shaw lẫn Brandon Williams

Huyền thoại của Manchester United, Roy Keane chưa bao giờ sợ nói ra suy nghĩ của mình. Vì vậy, khi đánh giá tiến bộ của đội bóng cũ, ông không ngần ngại vạch ra những điểm yếu chết người của đội bóng, đặc biệt là những vị trí yếu kém đến mức đáng hổ thẹn ở hàng phòng thủ.

Trong cuộc trò chuyện với Sky Sports, cựu danh thủ người CH Ailen đã dành lời khen ngợi đội bóng của Ole Solskjaer vì những cải tiến gần đây và thừa nhận ông có thể thấy mọi thứ trở nên tốt hơn khi các cầu thủ chấn thương trở lại.
Cựu tiền vệ ‘đầu gấu’ của Quỷ đỏ nói: “Tôi nghĩ có rất nhiều yếu tố tốt đẹp ở United trong một số trận đấu gần đây”.
“Ngoài ra, trong tâm trí, bạn nghĩ rằng nếu Pogba có thể trở lại, Rashford có thể khỏe mạnh vào cuối mùa giải, đó sẽ là một cú hích lớn cho Man United.
“Tuy nhiên, con đường phục hưng Man United vẫn còn rất dài”.

“Tôi vẫn nghĩ là họ vẫn còn kém xa Manchester City và tất nhiên là Liverpool”.
Nhận định của Roy Keane tất sẽ làm các fan Quỷ đỏ cụt hứng, nhưng ông giải thích: “Các dấu hiệu tốt hơn rất nhiều so với 6 tháng trước hay 12 tháng trước. Các tân binh đã ổn định rất, rất tốt và sẽ chỉ trở nên tốt hơn theo thời gian”.
Nhiều người cho rằng Quỷ đỏ cần tập trung nhiều hơn vào việc củng cố hàng tấn công. Tuy nhiên, Roy Keane không đồng ý và ông không ngại nêu tên những cầu thủ mà ông nghi ngờ năng lực.
Ông nói thêm: “Bất cứ khi nào chúng ta nói về các CLB lớn, mọi người luôn nói về các cầu thủ tấn công. Tôi vẫn nghĩ Man United cần 1 hoặc 2 hậu vệ”.

“Tôi vẫn không hài lòng với màn trình diễn của các trung vệ, tôi chắc chắn không tin tưởng được Luke Shaw. Tôi nghĩ rằng Williams đã làm rất tốt khi còn là một chú nhóc, mặc dù cậu ấy đã chơi chân phải ở bên đó.
Chắc chắn là không có nhiều người đồng ý với Roy Keane về điều này. Bộ đôi Luke Shaw và Brandon Williams đã giành được những đánh giá tích cực trong suốt mùa giải. Đó là những hậu vệ cánh tốt nhất của Solskjaer, nhưng nếu đem so với vị trí tương ứng của Manchester City hay Liverpool thì quả là kém xa. 

Vạch trần điểm yếu chết người của Man United ảnh 1

Keane thậm chí còn làm nản lòng các fan khi nói rằng nếu đưa Luke Shaw hay Brandon Williams sang khoác áo Manchester City hay Liverpool thì chắc chắn họ chỉ được ngồi… băng dự bị. 
Để cải thiện hàng thủ, Man Untied đã quyết định đầu tư vào một trung vệ mới trước khi bóng đá bị đình hoãn, đó là cầu thủ cao to Kalidou Koulibaly với giá chuyển nhượng không dưới 80 triệu bảng. Nhưng Roy Keane vẫn quả quyết là phải chờ xem tuyển thủ người Senegan này có thể đá cặp với Harry Maguire hay chỉ là người cạnh tranh vị trí ở sân Old Trafford.
Cũng quanh chuyện chuyển nhượng mùa hè, Keane cho rằng các fan Manchester United đang ảo tưởng về một đội hình lý tưởng mùa tới với Jadon Sancho (130 triệu bảng), Jack Grealish (75 triệu), Maddison (80 triệu), Ndidi (65 triệu), Koulibaly (80 triệu), Saul (90 triệu bảng). 
Man United lấy đâu ra nhiều tiền đến vậy để Solskjaer thay cả đội hình, may ra họ sẽ mua Koulibaly, sau đó là Grealish, riêng Maddison còn phải chờ xem!

Tin cùng chuyên mục