Usain Bolt sẽ khởi nghiệp bóng đá tại Dortmund?

Liệu Dortmund có thể trở thành nơi khởi nghiệp cho giấc mơ bóng đá của ông hoàng tốc độ người Jamaica Usain Bolt?

Usain Bolt trong ngày giã từ đường chạy tốc độ để chuẩn bị trở thành cầu thủ bóng đá? Ảnh: Getty Images
Usain Bolt trong ngày giã từ đường chạy tốc độ để chuẩn bị trở thành cầu thủ bóng đá? Ảnh: Getty Images

Khi được Reviersport hỏi là liệu Dortmund có tạo điều kiện cho ông hoàng tốc độ Usain Bolt bước chân vào sự nghiệp bóng đá, Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke của đội bóng Đức khẳng định là những cuộc thảo luận sẽ được tổ chức giữa CLB với Puma, nhà tài trợ cho cả CLB lẫn cựu VĐV người Jamaica.

Giấc mơ thời thơ ấu

Ông nói: “Lời nói của chúng tôi là giao kèo của chúng tôi. Tôi sẽ gặp Giám đốc điều hành Bjorn Gulden của Puma trong tuần này. Và đó là điều mong mỏi của chúng tôi”.

Bolt cho biết anh rất nghiêm túc về việc bắt đầu sự nghiệp bóng đá và bây giờ anh đã giã từ đường chạy tốc độ - và thậm chí còn tin rằng mình đủ tốt để chơi cho đội tuyển Jamaica. Cựu VĐV 31 tuổi, từng 8 lần đoạt HCV ở các cự ly chạy tốc độ tại Olympic, đang hồi phục sau ca chấn thương gân kheo, chấp nhận là có thể có những sự hoài nghi nhưng nói rằng đó luôn là giấc mơ thời thơ ấu của mình.

Trong lúc có mặt tại cuộc đua Grand Prix F1 tại Mỹ, cựu VĐV người Jamaica đã nói với giới phóng viên rằng: “Đối với tôi, đó là mục tiêu cá nhân. Tôi không quan tâm đến những gì mà mọi người thật sự nghĩ về điều đó. Tôi sẽ không nói dối với bản thân mình. Tôi sẽ không ngu ngốc”.

Một chương khác trong cuộc đời

Bolt nói điều đó trước khi nhà vô địch thế giới F1 Lewis Hamilton chở anh chạy vòng quanh đường đua Americas trên chiếc xe thể thao AMG của Mercedes.

Bolt nói tiếp: “Nếu tôi cảm thấy mình không thể làm được điều đó, tôi sẽ nói rằng ‘Bạn biết gì không, quên điều này đi’. Tôi không cố gắng để gây rắc rối cho chính mình. Nhưng nếu tôi bước ra đó và cảm thấy tôi có thể làm được điều này thì tôi sẽ thử. Đây là một giấc mơ và một chương khác trong cuộc đời tôi. Nếu bạn có một giấc mơ mà bạn luôn muốn làm, tại sao không thử và xem nó sẽ đi tới đâu”.

Bolt, người chạy nhanh nhất thế giới, đã được Puma tài trợ từ năm 15 tuổi và công ty trang thiết bị thể thao của Đức này có cổ phần tại Dortmund.

Tin cùng chuyên mục