US Open: Xuất sắc loại Rafael Nadal, Frances Tiafoe dàn xếp trận “Đại chiến Nga - Mỹ” ở tứ kết

Rafael Nadal đã bị loại, nhờ màn trình diễn xuất sắc của tay vợt chủ nhà Frances Tiafoe (hạng 26 thế giới). Thất bại của Nadal, giúp các tay vợt còn lại ở Giải đơn nam US Open 2022 thoát khỏi “bóng ma” áp lực. Và họ sẽ thoải mái chiến đấu để tìm ra nhà vô địch mới, thậm chí cả số 1 thế giới mới. Tiafoe sẽ đấu với Andrey Rublev trong trận “Đại chiến Nga - Mỹ” dự báo rất hấp dẫn…

Frances Tiafoe
Frances Tiafoe

“Ngoài niềm hạnh phúc ngập tràn, nước mắt tôi gần như tuôn trào. Tôi không thể tin nổi với những gì đang xảy ra! Tôi đã chơi thứ quần vợt không thể tin nổi trong ngày hôm nay. Tôi thật sự còn chẳng biết điều gì đang xảy ra nữa!”, Tiafoe hạnh phúc chia sẻ sau màn trình diễn hay nhất sự nghiệp của mình, khiến cho anh có lần thứ 3 đánh bại các đại biểu thuộc tốp 5 thế giới.

Tay vợt 24 tuổi người Mỹ tiếp tục chia sẻ về những gì anh đã trải qua trong trận đấu cực hay, nơi khán giả chứng kiến anh tung ra đến 49 cú winner, trong đó có 18 cú ace: “Khi điểm số đang là 4-3 trong ván đấu thứ 4, thời điểm tôi vươn lên dẫn trước 40-0, chân của tôi cứng lại như xi măng. Lúc đó, tôi chỉ muốn thoát ra khỏi game đấu với chiến thắng, và tôi đã cầu trời được cầm giao bóng với điểm số thuận lợi. Tôi rất may mắn khi thắng ván đấu đó. Tôi đã bước ra sân đấu mà không trao cho Rafa tất cả sự tôn trọng, vì tôi bước ra sân đấu để thắng một trận đấu quần vợt trước mặt mọi người”.

Đó là một game đấu đầy cảm xúc, và cũng là một trong những game đấu bản lề của trận thắng của Tiafoe. Tiafoe cầm giao bóng và dẫn 40-0. Nadal thắng liền 3 điểm để cân bằng điểm số 40-40, khiến tay vợt trẻ quê ở Hyattsville gặp áp lực cực lớn trước khả năng đánh mất game đấu. Sau đó, anh thắng lợi điểm, nhưng Nadal lại gỡ hòa 40-40 trước khi Tiafoe thắng lợi điểm thêm một lần nữa. Và lần này, Tiafoe đã tận dụng cơ hội để thắng game-point, vượt lên dẫn điểm 5-3.

“Khi lần đầu tiên tôi đến hiện trường thi đấu, tôi cảm thấy rằng, quá nhiều người đã đặt kỳ vọng vào tôi về việc tôi sẽ thi đấu như thế nào. Tôi chưa sẵn sàng cho kiểu tâm lý này. Tôi vẫn chưa đủ trưởng thành cho điều này. Trong vài năm trở lại đây, khi áp lực không còn ở bên mình, tôi đã có thể phát triển. Tôi có một đội hỗ trợ tuyệt vời ở phía sau. Tôi đang giữ cái đầu ở dưới và hạnh phúc vị trí của tôi trong cuộc sống nói chung. Tôi có thể làm chính mình, làm theo cách của mình, hưởng thụ môn thể thao tôi yêu”, Tiafoe nói về cảm xúc với kết quả vượt quá mong đợi.

Ở trận đấu tứ kết dự kiến sẽ diễn ra vào 23 giờ tối mai, thứ Tư 7-9, Tiafoe sẽ đấu với Rublev ở trong cuộc đấu “Đại chiến Nga - Mỹ” rất đáng để chờ đợi. Rublev đã đánh bại Cameron Norrie trong trận đấu vòng 4 được dán nhãn “Đại chiến Anh - Nga” với điểm số đầy thuyết phục 6-4, 6-4 và 6-4. Để thua đối thủ đến từ đất nước đối lập cả về thể thao lẫn chính trị, Norrie đã không thể khống chế tình cảm, quăng đập cây vợt thân thương của mình. Còn với Rublev, đây là lần thứ 3 anh lọt đến tứ kết đấu trường US Open. Trước đó, anh đã lọt đến TK các năm 2017, 2020.

US Open: Xuất sắc loại Rafael Nadal, Frances Tiafoe dàn xếp trận “Đại chiến Nga - Mỹ” ở tứ kết ảnh 1 Andrey Rublev
Trong quá khứ, 2 tay vợt cùng 24 tuổi từng đối mặt nhau 2 lần, và phần thắng chia đều cho cả 2. Ở US Open hồi năm ngoái, Tiafoe giành chiến thắng đầy kịch tính sau 5 ván đấu với điểm số 4-6, 6-3, 7-6 (8-6), 4-6 và 6-1. Tuy vậy, ở Indian Wells hồi đầu năm nay, Rublev đã “gỡ hòa 1-1” khi đánh bại đối thủ với chiến thắng nhẹ nhàng 6-3, 6-4.

Tin cùng chuyên mục