US Open tiếp tục bị hoài nghi: Kohlschreiber không thoải mái, Kvitova nói nhiều tay vợt sẽ không tham gia giải đấu

US Open 2020 tiếp tục bị hoài nghi giữa tình trạng dịch bệnh Covid-19, và cả việc BTC đưa ra các biện pháp hạn chế quá “nghiêm ngặt”. Mới đây nhất, cả 2 tay vợt kỳ cựu của làng quần vợt thế giới - Philipp Kohlchreiber (đã có 19 năm lăn lộn ở ATP Tour, từng sang TPHCM dự giải Việt Nam Open hồi năm 2005) và Petra Kvitova (2 lần vô địch Wimbledon, đã chơi chuyên nghiệp suốt từ năm 2006 đến nay) đều nói lên các quan điểm của mình…

Là một "khách quen" của US Open, nhưng năm nay, Kohlschreiber lại không thấy thoải mái
Là một "khách quen" của US Open, nhưng năm nay, Kohlschreiber lại không thấy thoải mái

Kohlschreiber (36 tuổi, đang xếp hạng 74 thế giới) thừa nhận anh cảm thấy lo lắng, và không thoải mái, khi phải khởi động mùa giải năm nay trên đất Mỹ, đặc biệt là tham dự US Open, giữa tình trạng bệnh dịch như hiện nay, ở thời điểm mà ATP Tour 2020 sẽ chính thức nối lại, bắt đầu từ Citi Open (tại Washington) vào ngày 17-8, sau đó là Cincinnati Masters vào ngày 24-8 và tiếp theo là US Open - cho diễn ra từ ngày 31-8 đến ngày 7-9.

Kohlschreiber cho biết suy nghĩ của mình trên Augsburger Allgemeine: “Hơn 50% trong con người tôi nói rằng, đây không phải thời điểm để ATP Tour khởi động trở lại, ít nhất là trên đất Mỹ”. Câu hỏi mà Kohlschreiber luôn bị ám ảnh là: “Liệu điều gì sẽ xảy ra nếu một hay một số tay vợt bị dương tính với Covid-19 ở thời điểm khi giải đấu vẫn đang diễn ra?”. Anh đặt ra câu hỏi: “Phải có bao nhiêu ca xét nghiệm dương tính với virus corona để kỳ giải Grand Slam đó không bị hủy bỏ? Sẽ là 5 ca, hay 10 ca bệnh đây? Nếu có ai đó bước ra ngoài và bị thứ gì đó chộp dính, nó có thể lây lan ra nhanh chóng như một chất dẫn cháy”.

Dù vậy, tay vợt sinh năm 1983 quê ở Ausburg vẫn phải thừa nhận, anh và nhiều đồng nghiệp muốn thi đấu trở lại. Anh chỉ lăn tăn với cái suy nghĩ, quần vợt có nên gấp rút quay trở lại ở thời điểm này tại một đất nước mà tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang là rất phức tạp như Mỹ hay không: “Đương nhiên, tất cả chúng tôi đều muốn quay lại thi đấu. Nhưng câu hỏi thật sự hiện nay là, liệu điều đó có ý nghĩa trong cái bối cảnh như vậy hay là không”.

Gần đây, Chủ tịch của ATP, ông Andrea Gaudenzi đã nói với Sky Sports của Italia rằng, quần vợt đang theo chân những môn thể thao khác (như là bóng đá, quyền Anh, MMA, golf, bóng rổ NBA…), cố tạo điều kiện để các giải đấu quay trở lại. Nhưng quá nhiều giao thức an toàn, biện pháp phòng ngừa sẽ tạo ra rất nhiều hạn chế và phức tạp ở một môn đấu có tính toàn cầu này, và rằng nếu các tay vợt bị cách ly, ATP Tour sẽ đóng băng ngay lập tức.

Kvitova cũng có chung quan điểm, khi nghiên cứu các biện pháp bảo đảm an toàn của BTC giải US Open: “Tôi biết, chắc chắn có một số tay vợt sẽ không đến tham gia US Open nếu sự hạn chế mà BTC đưa ra vẫn không có thay đổi. Tôi vẫn suy nghĩ về việc, mọi thứ sẽ trông giống như thế nào, các biện pháp hạn chế để bảo đảm an toàn ra sao, có bao nhiêu người mà chúng tôi có thể mang theo vào giải, và liệu họ sẽ cách ly chúng tôi như thế nào”.

US Open tiếp tục bị hoài nghi: Kohlschreiber không thoải mái, Kvitova nói nhiều tay vợt sẽ không tham gia giải đấu ảnh 1 Kvitova ở 1 sự kiện giao hữu - biểu diễn gần đây
“Còn việc chơi bóng mà không có đám đông CĐV theo dõi và ủng hộ, tôi thật sự không thể thấy được chuyện đó. Nếu điều đó xảy ra và mọi thứ vẫn ổn, chắc chắn tôi sẽ đến Mỹ tham gia thi đấu, nhưng cũng vẫn có khả năng để ngỏ việc tôi không đi. Tôi sẽ xác định quyết định của bản thân mình, khi tôi biết được tất cả mọi thứ hoàn toàn rõ ràng”, Kvitova cho biết quan điểm của mình với BBC.

Tin cùng chuyên mục