US Open: Tay súng trẻ người Nga giơ ngón tay thối về phía khán giả Mỹ, thắng trận vòng 3

Tay vợt trẻ người Nga Daniil Medvedev vừa có một số hành động không đẹp trong trận thắng Feliciano Lopez (Tây Ban Nha) ở vòng 3 của giải đơn nam US Open 2019, mà đỉnh điểm là việc anh đưa tay phải lên sờ đầu chỉ để “che đậy” hành động giơ ngón tay giữa (thể hiện sự xúc phạm và khinh bỉ) về phía khán giả Mỹ, sau khi bị đám đông này la ó trên sân…

Medvedev giơ ngón tay thối phản ứng khán giả Mỹ
Medvedev giơ ngón tay thối phản ứng khán giả Mỹ

“Tay súng trẻ người Nga” đã gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với một Lopez già giơ và cực kỳ tinh quái. Đối thủ 37 tuổi người Tây Ban Nha (lớn hơn Medvedev đến 14 tuổi) bằng lối chơi “ngắt nhéo” rất khó chịu, khi bóng ngắn, lúc bóng dài, đã khiến Medvedev nhiều phen phải ức chế và cảm thấy căng thẳng.

Một trong những tình huống đó, khi điểm số đang là 5-3 nghiêng về phía Lopez ở trong ván đấu mở màn (tay vợt kỳ cựu quê ở Toledo, khéo thay, lại vừa thắng break-point), đã dẫn đến việc Medvedev nổi quạu với tất cả mọi thứ, với những người ở xung quanh anh.

Khi nhân viên nhặt bóng mang chiến khăn lau mồ hôi đến cho Medvedev, mà vấn đề ở đây là, tay vợt 23 tuổi quê ở Moscow lại không hề yêu cầu lấy khăn. Không kềm chế được bản thân, Medvedev có một hành động khá phản thể thao là chộp lấy chiếc khăn và quăng nó đi.

US Open: Tay súng trẻ người Nga giơ ngón tay thối về phía khán giả Mỹ, thắng trận vòng 3 ảnh 1 Medvedev quẳng chiếc khăn lau mồ hôi
Hành vi này đã khiến cho Medvedev phải nhận một án cảnh cáo từ vị trọng tài điều hành trận đấu, ông Damien Dumusois. Ngay lập tức, Medvedev đã phản ứng với án cảnh cáo này bằng hành động quăng vợt và tiến đến bên lưới tranh cãi khá quyết liệt với trọng tài Dumusois.
Anh đã phun ra câu bình luận: “Các người, tất cả các người đều là kẻ lập dị. Tất cả các người. Ông không nên ngồi trên ghế cao để làm trọng tài điều hành trận đấu”. Câu bình luận này được cho là lập lại của Stefanos Tsitsipas, khi tay vợt trẻ người Hy Lạp cũng không hài lòng với cách điều hành của trọng tài chính trong trận đấu hồi mấy ngày trước.
US Open: Tay súng trẻ người Nga giơ ngón tay thối về phía khán giả Mỹ, thắng trận vòng 3 ảnh 2 Medvedev tranh cãi với trọng tài
Tuy nhiên, không như là Tstisipas, người đã bị loại cách đây 3 ngày, Medvedev đã giành được chiến thắng chung cuộc. Tất nhiên, anh cũng đã “đánh mất” rất nhiều - sự ủng hộ từ những khán giả Mỹ. Trước những phản ứng của đám đông khán giả trên sân Louis Armstrong, với những tiếng la ó, chế giễu, Medvedev đã kín đáo giơ ngón tay thối về phía những người đang chống lại anh. Đám đông nổi giận đùng đùng khi được xem lại pha quay chậm ngay sau đó. Và họ bắt đầu cổ vũ cho Lopez để chống lại “gã trai người Nga đáng ghét”.

Có điều, sau những phút “tâm hồn xao động”, Medvedev đã tìm lại dáng vẻ lạnh như băng, thi triển một lối chơi cực kỳ lạnh lùng để giành chiến thắng chung cuộc rất kịch tính có điểm số là 7-6 (7-1), 4-6, 7-6 (9-7) và 6-4. Medvedev đã tung ra đến 55 cú đánh bắng thắng điểm trực tiếp, bao gồm 27 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, để thủ thắng dù đã bị Lopez “kéo lên lưới” những 85 lần. Một chiến thắng rất xứng đáng dành cho “Tay súng trẻ người Nga”, giúp anh lần đầu tiên lọt vào vòng 4 của US Open!

US Open: Tay súng trẻ người Nga giơ ngón tay thối về phía khán giả Mỹ, thắng trận vòng 3 ảnh 3 Medvedev giành chiến thắng xứng đáng
Và hãy nghe những gì mà Medvedev dành tặng cho những khán giả người Mỹ, những kẻ đã điên cuồng ủng hộ cho đối thủ của anh, bằng câu bình luận rất sâu cay: “Đầu tiên và trước hết, những gì tôi có thể nói là cảm ơn tất cả các bạn, bởi vì tất cả những năng lượng mà các bạn hướng về phía tôi trong trận đấu tối nay (năng lượng đó, đơn giản chính là sự la ó, chế giễu, sự ủng hộ dành cho Lopez), để giúp tôi giành được chiến thắng. Nếu các bạn không ở đây tối đêm nay, tôi có thể đã để thua trận đấu, vì tôi rất mệt mỏi, tôi đã bị chuột rút hồi hôm qua. Tôi muốn tất cả các bạn đều biết rằng, khi các bạn đi vào giấc ngủ khuya, tôi thắng chính là nhờ vào các bạn (quả là vị chua cay kiểu... Mỹ)”.

“Một lần nữa, tất cả những gì tôi có thể nói là, tất cả những năng lượng mà các bạn truyền cho tôi tối đêm nay, tôi muốn các bạn biết rằng, nó sẽ truyền cho tôi ở 5 trận đấu tiếp theo (đoạn này chắc Medvedev nhầm lẫn, vì để đăng quang trên đất Mỹ, anh chỉ cần thắng thêm 4 trận đấu liên tiếp mà thôi). Các bạn càng làm nhiều thứ hơn, tôi sẽ giành chiến thắng nhiều hơn, dành cho các bạn. Xin cám ơn”, Medvedev chọc ngoáy.

US Open: Tay súng trẻ người Nga giơ ngón tay thối về phía khán giả Mỹ, thắng trận vòng 3 ảnh 4 Medvedev đã trở thành "đại địch" trong mắt người Mỹ
Với kết quả này, Medvedev sẽ đấu với “tay vợt vô danh” người Đức Dominik Koepfer (hạng 118 thế giới, giành quyền vào vòng đấu chính sau khi vượt qua vòng đấu loại), người đã đánh bại Nikoloz Basilashvili (Georgia) 6-3, 7-6 (7-5), 4-6, 6-1 trong một trận đấu vòng 3.
Đây sẽ là lần đầu tiên Medvedev đối đầu với Koepfer, và anh được dự báo sẽ lại giành chiến thắng. Nếu tiếp tục thắng, nhiều khả năng “Tay súng trẻ người Nga” sẽ có cơ hội tái chiến với “Nhà Vua ATP”. Novak Djokovic vừa thắng Denis Kudla (Mỹ) 6-3, 6-4, 6-2 và sẽ đấu với đối thủ đầy rẫy duyên nợ là Stanis Wawrinka (Thụy Sỹ) ở vòng 4.

Tin cùng chuyên mục