US Open: Serena Williams đã kết thúc sự nghiệp, nhưng quần vợt vẫn phải tiếp diễn!

Với trận thua có điểm số 5-7, 7-6 (7-4) và 1-6 trước Ajla Tomljanovic (Australia, hạng 46 thế giới), Serena Williams đã dừng cuộc chơi ở vòng đấu thứ 3 của US Open 2022. Sự nghiệp huy hoàng và đầy màu sắc của cô, cũng đã phải kết thúc, dù không thể đạt đến con số 24 danh hiệu Grand Slam đơn nữ. Tiếc nuối và mất mát, nhưng quần vợt thế giới vẫn phải tiếp diễn…

Serena chào tạm biệt quần vợt
Serena chào tạm biệt quần vợt

Cũng như rất nhiều người khác, những trận đấu cuối cùng của Serena ở US Open năm nay là chương trình truyền hình phải xem đối với những tay vợt chưa kết thúc thi đấu. Vì thế, khi quay về phòng khách sạn đêm trước khi đấu trận đấu vòng 3, và sau đó giành chiến thắng để sẵn sàng đối đầu nhau ở vòng 4 của Giải đơn nữ US Open 2022, cả Petra Kvitova (CH Czech, hạng 21 thế giới) lẫn Jessica Pegula (Mỹ, hạng 8 thế giới) đều mở TV xem Serena chơi bóng - dù họ rất cần sự nghỉ ngơi.

“Đương nhiên tôi có xem Serena thi đấu!”, hạt giống số 8 của Giải đơn nữ, cô Pegula đã tiết lộ thật tình ngay trong buổi họp báo sau trận thắng Yuan Yue (Trung Quốc) với điểm số 6-2, 6-7 (6-8), 6-0 ở vòng 3, rằng: “Bạn cảm thấy, kiểu như là khá buồn bã vì mọi thứ đã kết thúc giống như vậy. Nhưng mà, tôi cũng không biết nữa, kiểu như tôi có chút gì đó, như là sự đa cảm vậy, khi xem cô ấy thi đấu, phần nào có cảm nhận được cảm xúc của cô ấy là như thế nào!”.

So với Pegula, Kvitova còn nổi tiếng và đẳng cấp hơn dù có thứ hạng hiện tại thấp hơn. Tay vợt người CH Czech từng giành 2 danh hiệu Grand Slam, thế nên cô hiểu rõ hơn về những giá trị mà một tay vợt từng giành 33 danh hiệu Grand Slam, như Serena, đã cống hiến cho quần vợt thế giới, và nguồn cảm hứng từ cô ấy: “Đó là điều rất đặc biệt. Chắc chắn, cô ấy không hề muốn rời xa sân đấu. Đó cũng là điều tương tự đối với tôi ngày hôm nay, thật sự chính là như vậy”.

“Tôi không hề muốn rời khỏi giải đấu này. Vì thế, bằng cách thức nào đó, tôi cố gắng giữ mình lại với giải đấu, đó là những gì mà Serena cũng thể hiện vào tối nay”, Kivtova chia sẻ sau khi đánh bại Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, từng giành 2 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp) với điểm số 5-7, 6-3, 7-6 (12-10), “Thật vui khi được xem cô ấy thi đấu tối hôm qua, và đã chiến đấu cho đến cùng”. Trước đó, Kvitova đánh rơi cây vợt của mình xuống sân, lấy 2 tay ôm lấy mặt, thể hiện cảm xúc dâng trào và nói về “Cơn ac mộng” khi kết thúc loạt tie-break nghẹt thở và thắng chung cuộc.

Serena đã kết thúc sự nghiệp của mình. Hay nói một cách khác hơn, cô đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử với quần vợt. Nhưng sau đó, quần vợt không dừng lại, nó vẫn phải tiếp diễn, vẫn trôi đi và chờ đợi một, hay nhiều nhân vật lịch sử mới. Nhưng liệu đó có phải người có sức ảnh hưởng lớn lao như là Serena hay không? Một ngôi sao đã rời xa sân đấu. Quần vợt nói chung, hay là WTA Tour nói riêng, chờ một nhân vật chính khác viết nên một cốt truyện khác. Thực tế vốn là như vậy, nhưng hẳn nhiều người vẫn bàng hoàng, và không tin vào những gì đang xảy ra.

SVĐ Trung tâm Arthur Ashe còn lâu mới lại bừng bừng sinh khí như nó chất chứa trong 3 trận đấu vừa qua của Serena. Bầu không khí mà Daniil Medvedev, dù chỉ đang làm nóng ở bên ngoài, cũng cảm nhận được thông qua những tiếng ồn, tiếng hò reo động viên cổ vũ, hay thậm chí cả sự yên lặng “chết chóc” mỗi khi Serena thua điểm. Pegula nói: “Không thể tin rằng, Kỷ nguyên Serena trong quần vợt đã kết thúc. Rất khó để hình dung quần vợt mà không có cô ấy!”.

Tin cùng chuyên mục