US Open: Rafael Nadal nhắm mục tiêu giành Grand Slam thứ 23, nhưng vẫn tiếc nuối khi Novak Djokovic vắng mặt

Tuần sau, “Chiến thần” Rafael Nadal sẽ khởi động chiến dịch săn tìm danh hiệu Grand Slam đình đám thứ 23 của mình ở US Open 2022, bằng trận đấu mở màn với Rinky Hijikata (Australia, hạng 198 thế giới), trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào sáng 31-8. Khi Novak Djokovic không thể tham gia thi đấu vì vướng chính sách nhập cư của Mỹ dành cho người nước ngoài chưa đủ tiêm vaccine, khả năng Nadal đăng quang là rất lớn. Tuy nhiên, anh vẫn luyến tiếc khi “đại kình địch” bỏ lỡ vận hội này.

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Nadal, đang cùng Djokovic so kè nhau từng danh hiệu Grand Slam trên đường đua xem ai sẽ trở thành GOAT của làng quần vợt nam quốc tế, chia sẻ thẳng thắn: “Trong trường hợp này, việc nhánh thăm thi đấu không có một trong những tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử Grand Slam, luôn là một sự thiếu vắng vô cùng quan trọng. Như vậy sẽ là rất khó khăn với các CĐV, khó khăn cho cả giải đấu. Theo quan điểm của tôi, cũng khó cho các tay vợt khác. Chúng tôi luôn muốn giải có sự góp mặt đầy đủ những tay vợt giỏi nhất”.

Tất nhiên, Nadal vẫn nghĩ rằng, không có chuyện tay vợt quan trọng hơn giải đấu, bản thân anh cũng vài lần rơi vào hoàn cảnh tương tự, thậm chí anh không thể góp mặt ở US Open mấy lần gần đây: “Nhưng theo hướng ngược lại, tôi lặp lại rằng tôi đã nói điều này nhiều lần: “Thể thao theo một số cách quan trọng hơn bất kỳ tay vợt nào”. Tôi cũng bỏ lỡ nhiều giải đấu quan trọng trong sự nghiệp vì chấn thương. Năm ngoái tôi không ở đây. Hai năm trước cũng không. Giải đấu vẫn tiếp diễn. Thế giới quần vợt vẫn trôi đi!”.

DANIIL MEDVEDEV CŨNG TIẾC NUỐI

ĐKVĐ đơn nam US Open, Daniil Medvedev cũng đã thể hiện sự tiếc nuối: “Tôi ước là anh ấy sẽ thi đấu ở đây. Sự đối đầu giữa Nadal và Djokovic, thật sự khiến tôi cảm thấy nóng lên theo cách nào đó. 22, và 21 Grand Slam, quả là trò đùa của những con số. Rất tiếc khi anh ấy không thể tham gia thi đấu. Tôi nghĩ, đó sẽ là câu chuyện đầy tuyệt vời cho quần vợt. Không chỉ với những người thông thái, nhưng mà chúng tôi, những tay vợt không thể quyết định, chính phủ Mỹ đã quy định như vậy, điều đó hoàn toàn có thể hiểu được…”.

Dù có hay không có Djokovic, Nadal vẫn phải làm công việc lịch sử: Săn đuổi danh hiệu Grand Slam thứ 23, trở thành tay vợt nam vĩ đại nhất cổ kim. Nadal thừa nhận khi trả lời phỏng vấn báo giới hồi hôm qua rằng việc anh bị loại sớm ở Cincinnati Masters (để thua Bocna Coric ngay trận đấu mở màn) một phần là do anh không “dốc hết sức”, vì muốn bảo vệ chấn thương cơ bụng trong quá trình hồi phục. Cũng nhờ vậy, anh có thể bắt đầu tập luyện với cường độ cao - chuẩn bị sẵn sàng cho US Open 2022…

“Tôi làm mọi thứ rất nhẹ nhàng và dễ dàng ở Cincinnati, cả trong tập luyện. Trong trận đấu, tôi cố hết khả năng có thể nhưng không dồn tất cả sức lực khi cầm giao bóng (với các động tác ảnh hưởng trực tiếp đến cơ bụng như là nghiêng người ra sau, quăng bóng lên, nhảy lên và đập bóng với tư thế gập bùng…). Tôi hy vọng, nhờ vậy tôi sẽ sẵn sàng cho lần hành động này. Đó là thứ duy nhất tôi có thể kể ra. Thành thật mà nói, tôi vẫn phải thật cẩn trọng với các cú giao bóng của mình. Nhưng nói chung thì, vâng, tôi vẫn đang tập luyện cường độ cao”.

Nadal sẵn sàng, “đàn em đồng hương” của anh cũng sẵn sàng. “King” Carlos Alcaraz, nằm cùng nhánh thăm với Nadal, có khả năng sẽ đấu với tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha ở bán kết, tự tin chia sẻ: “Tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn, và được chuẩn bị kỹ càng hơn so với mùa giải năm ngoái. Tôi đã chơi nhiều trận đấu dài hơi, và cả nhiều trận đấu khó khăn trong mùa này, chống lại những tay vợt hàng đầu. Tôi nghĩ, năm nay tôi sẵn sàng hơn năm ngoái!”.

Tin cùng chuyên mục