US Open: Rafael Nadal chung nhánh với Carlos Alcaraz, Daniil Medvedev có thể đấu Nick Kyrgios ở vòng 4

Kết quả bốc thăm Giải đơn nam của US Open 2022 đã có; qua đó, 2 Ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu năm nay: Cựu vô địch Rafael Nadal và Đương kim vô địch Daniil Medvedev đều có các thách thức riêng của mình. Trong khi Nadal ở chung nhánh thăm với “King” Carlos Alcaraz, thì Medvedev có thể phải tái ngộ “Gã trai hư” Nick Kyrgios ở vòng 4…

Nadal là Ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch
Nadal là Ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch

Nadal được xếp hạt giống số 2 ở Giải đơn nam của Mỹ mở rộng năm nay. Ngoài việc chạy đua giành ngôi vô địch US Open thứ 5 trong sự nghiệp (anh từng đăng quang ở Flushing Meadows ở trong các năm 2010, 2013, 2017 và 2019), Nadal cũng “dính vào” cuộc chạy đua giành ngôi số 1 thế giới trên BXH của ATP vào cuối mùa này, cùng với Alcaraz, Medvedev. Anh có ưu thế lớn khi không bảo vệ điểm số nào ở New York

Ở vòng đấu đầu tiên, anh sẽ chơi với tay vợt trẻ người Úc được hưởng suất wild-card là Rinky Hijikata (hạng 198). Hijikata chủ yếu thi đấu ở các hệ giải cấp thấp của ITF hoặc là Challenger (hệ giải thấp nhất của ATP); tuy nhiên, tại Los Cabos Open hồi đầu tháng 8 này, anh này từng đấu với Medvedev và có những khoảng khắc gây khó dễ cho tay vợt Nga, thua điểm 4-6, 3-6.

Đối thủ vòng 2 của Nadal sẽ là một “kẻ địch” khó nhằn. Nadal phải đấu với người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Fabio Fognini (Italy, hạng 61) hoặc “Biến số quái lạ” người Nga - Aslan Karatsev (hạng 38). Ở vòng 3, anh khả năng đấu Miomir Kecmanovic (Serbia, hạt giống số 38) hoặc đối đầu “Thần đồng quần vợt Pháp một thời”, Richard Gasquet. Vòng 4, anh sẽ đấu hoặc đối thủ của chủ nhà Frances Tiafoe (hạt giống số 22) hoặc là “Chàng lùn Argentina” Diego Schwartzman (hạt giống số 14).

Ở tứ kết, Nadal sẽ có “rất nhiều sự lựa chọn”. Các đối thủ tiềm năng của Nadal ở vòng đấu bát cường bao gồm: Andrey Rublev (Nga, hạt giống số 9), Cameron Norrie (Anh quốc, hạt giống số 7), Denis Shapovalov (Canada, hạt giống số 19) và Holger Rune (Đan Mạch, hạt giống số 28). Tuy vậy, những tên tuổi này, xét cho dùng, vẫn chưa đủ đẳng đánh bại Nadal, nếu không có bất kỳ biến cố đặc biệt gì xảy ra.

Và nếu không có gì xảy ra, Nadal sẽ tái chiến “đàn em đồng hương”, “King” Carlos ở vòng đấu bán kết. Carlos cũng là một Ứng viên chạy đua giành ngôi số 1 thế giới cuối mùa. Các đối thủ và địch thủ tiềm năng của anh này là: Sebastian Baez (Argentina, hạng 37) ở vòng 1; Federico Coria (Argentina, hạng 78) ở vòng 2; Borna Coric (Croatia, vừa vô địch Cincinnati Masters) ở vòng 3; Daniel Evans (Anh quốc, hạt giống số 20), hoặc là Marin Cilic (Croatia, cựu vô địch US Open) ở vòng 4; Hubert Hurkacz (Ba Lan, hạt giống số 8), hoặc là Jannik Sinner (Italy, hạt giống số 11) tại vòng đấu tứ kết.

US Open: Rafael Nadal chung nhánh với Carlos Alcaraz, Daniil Medvedev có thể đấu Nick Kyrgios ở vòng 4 ảnh 1 Alcaraz (phải) trong một sự kiện "ngoại khóa" của US Open 2022
Trong quá khứ, Nadal từng đánh bại Alcaraz 2 lần đối mặt đầu tiên. Anh thắng đàn em ở vòng 2 Madrid Masters 2021 với điểm số áp đảo 6-1, 6-2. Anh tiếp tục thắng Alcaraz, lần này không dễ dàng, với điểm số 6-4, 4-6 và 6-3 ở bán kết Indian Wells hồi đầu năm. Tuy vậy, Alcaraz đã thắng “báo thù” ở tứ kết Madrid Masters năm nay với chiến thắng có điểm số 6-1, 1-6 và 6-3. Alcaraz sau đó loại luôn Novak Djokovic và lên ngôi vô địch.

Nếu tiếp tục vượt qua “King” Carlos ở vòng bán kết, Nadal sẽ hướng về “trận chung kết… trong mơ kiểu mới”, đấu với Medvedev; khi mà Djokovic không được tham dự giải Mỹ mở rộng năm nay. Mọi thứ mà suôn sẻ, các khán giả sẽ lại có dịp chứng kiến Nadal đối đầu với Tay súng trẻ người Nga ở các trận chung kết Grand Slam đình đám. Nadal đã liên tục thắng ở chung kết US Open 2019 và chung kết Australian Open đầu năm nay. Medvedev đương nhiên rất muốn phá tan kỷ lục tăm tối đó.

Nhưng tay vợt người Nga phải bảo đảm bản thân anh có mặt ở trận đấu chung kết trước đã. Khó có thể nói Medvedev có một nhánh thăm - đường đi dễ dàng hơn so với Nadal, dù ở những vòng đầu tiên, Medvedev chỉ đấu với các đối thủ khá “vô danh”. Anh sẽ đấu với đối thủ chủ nhà Stefan Kozlov (hạng 110) ở vòng 1. Ở vòng 2, anh sẽ đấu với người thắng của cặp đấu “toàn Pháp” là Quentin Halys và Arthur Rinderknech. Ở vòng thứ 3, có thể anh sẽ đấu với Nikoloz Basilashvili (Georgia, hạt giống số 31).

US Open: Rafael Nadal chung nhánh với Carlos Alcaraz, Daniil Medvedev có thể đấu Nick Kyrgios ở vòng 4 ảnh 2 Daniil Medvedev
Đến vòng đấu thứ 4, Medvedev mới gặp phải thách thức thật sự khi đối đầu với Kyrgios. Kygios (xếp hạng 26 thế giới) đang có những ngày tháng thăng hoa nhất sự nghiệp của mình. Anh này vừa lọt đến chung kết Wimbledon hồi đầu mùa Hè, cũng mới vừa vô địch Washington Open hồi đầu tháng 8 và mới đánh bại chính Medvedev ở vòng 3 của Montreal Masters với điểm số 6-7 (2-7), 6-4, 6-2. Medvedev muốn vượt qua Kyrgios, sẽ phải dốc sức rất nhiều

Ở tứ kết, nhiều khả năng Medvedev đấu với chàng trai trẻ trung Felix Auger-Aliassime (Canada, hạt giống số 6 của giải), hoặc tay vợt gạo cội người Tây Ban Nha Pablo Carreno Busta (hạt giống số 12), nhưng đối thủ của anh cũng có thể là Alex de Minaur (Australia, hạt giống số 18), hoặc là đồng hương Karen Khachanov (hạt giống số 27), hay thậm chí là Cựu vô địch Dominic Thiem (đã được hưởng suất wild-card.

US Open: Rafael Nadal chung nhánh với Carlos Alcaraz, Daniil Medvedev có thể đấu Nick Kyrgios ở vòng 4 ảnh 3 Felix Auger- Aliassime
Đối thủ ở bán kết của Medvedev có thể là tay vợt người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas (hạt giống số 4 của giải, cũng là một trong những người chạy đua giành ngôi số 1 thế giới cuối mùa), hoặc Á quân Roland Garros - Casper Ruud (Na Uy, hạt giống số 5).

Tin cùng chuyên mục